viết bản tham luận về sao đỏ

1 câu trả lời

Kính thưa: - Các vị Đại biểu, khách quý

- Thưa toàn thể Đại hội!

Em tên là: lê thị hồng

Học sinh lớp: 9A3

Thay mặt các bạn học sinh khối 9, em xin phép được trình bày ý kiến của mình về việc thực hiện tốt nội quy cờ đỏ trong trường học.

Để rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật của học sinh, để giữ vững kỷ cương nền nếp trong nhà trường, mỗi trường học đều đề ra những quy định về các mặt: học tập, rèn luyện đạo đức, yêu cầu mỗi học sinh cần phải thực hiện nghiêm túc. Những quy định này được gọi chung là nội quy cờ đỏ.

Việc thực hiện tốt nội quy cờ đỏ sẽ rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, sự nghiêm túc, ý thức tự giác chấp hành nền nếp mỗi khi đến trường.Thực hiện tốt nội quy cờ đỏ cũng đồng nghĩa với việc chất lượng giờ học được nâng lên và sẽ mang đến kết quả học tập tốt cho mỗi học sinh- Đó là điều mà chúng ta, thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đều mong muốn.

Là học sinh lớp 9của trường THCS Lạc Đạo – ngôi trường có bề dày về thành tích và kinh nghiệm giáo dục học sinh, bản thân em đã được học tập nội quy và chấp hành nghiêm túc những quy định của đội cờ đỏ. Nhưng bên cạnh đó, em thấy vẫn còn nhiều bạn còn vi phạm nội quy như: Đi học muộn, sai đồng phục, ăn quà trước cổng trường… Trong những hiện tượng vi phạm này, tiêu biểu nhất là hiện tượng đi học muộn và thực hiện đồng phục chưa nghiêm túc, hiện tượng này không chỉ có ở khối lớp sáu, mà còn có ở khối lớp lớp tám, lớp chín. Nguyên nhân chính dẫn đến những hiện tượng trên có lẽ là do các bạn học sinh chưa nắm vững nội quy hay chính do ý thức của một số bạn chưa tốt, chưa tự giác chấp hành những quy định của nhà trường. Theo em, những vi phạm này cần phải khắc phục ngay vì nó không những làm ảnh hưởng đến quá trình rèn luyện của bản thân mà còn làm ảnh hưởng điểm thi đua của chính lớp mình và thành tích của nhà trường.

Vậy muốn thực hiện tốt nội quy cờ đỏ thì chúng ta phải làm thế nào? Theo em trước tiên mỗi học sinh phải nắm vững nội quy cờ đỏ, phải có ý thức tự giác, quyết tâm thực hiện nội quy để tự rèn luyện mình. Nếu bạn có lần nào đó vi phạm nội quy, cần phải có thái độ nghiêm túc kiểm điểm bản thân, ghi nhớ điều đó để lần sau không mắc lỗi.Trong mỗi tập thể lớp cũng cần có hình thức tuyên dương khen ngợi những bạn luôn chấp hành tốt, đồng thời nghiêm khắc phê bình, kiểm điểm những học sinh vi phạm.Và quan trọng là mỗi học sinh cần hiểu việc thực hiện tố 2000 t nội quy cờ đỏ có ý nghĩa quan trọng thế nào với bản thân mình, với tập thể lớp và với nhà trường.

Trên đây là bài tham luận của em về việc thực hiện tốt nội quy cờ đỏ trong nhà trường. Em xin chân thành cảm ơn toàn thể Đại hội đã lắng nghe!

Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu,các thầy, cô giáo mạnh khoẻ, chúc các bạn học sinh ngày càng học giỏi, thực hiện tốt nội quy cờ đỏ để xứng đáng là học sinh trường THCS Lạc Đạo

Chúc Đại hội thành công rực rỡ!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước