viết bài văn về môn học em yêu thích dịch

2 câu trả lời

My favorite subject is the one that most students consider as boring, and it is Literature. A lot of my classmates even hate it since they have to remember a huge amount of information of people that they do not know. The textbooks are usually very thick, and they consist of poems and stories from many famous poets and writers. For me, those things are like the stories in the novels, but the difference is my textbooks are about true things. They make me feel like I am in a story, with a trip to a wonderful place. I feel like I am living the past just by reading books, and the textbooks are never enough for me. I love to collect literally books, and I always need to know a complete story with meaningful lessons. For example, if I have a lesson about Thuy Kieu tomorrow, I will search online for more details that relating to that character. It makes my teachers surprise sometimes, and most of them admit that it is very rare to meet a student who actually love and want to study Literature. People love to read fantasy books, but I choose to read about love stories, some stories that tell me about the women in the past. My friends learn the lessons by heart because they are forced to do that, but I remember them like my favorite stories. I want to be a novel writer in the future, and my love for the past as well as Literature will company with me in that path.

Dịch:

Môn học yêu thích nhất của tôi là môn mà hầu hết những học sinh khác xem là nhàm chán, và đó chính là môn Ngữ Văn. Rất nhiều bạn cùng lớp của tôi thậm chí còn ghét nó bởi vì họ phải nhớ một số lượng lớn thông tin của những người mà họ không quen biết. Sách giáo khoa thường rất dày, và chúng chứa bài thơ và câu chuyện từ những nhà thơ và nhà văn nổi tiếng. Đối với tôi, những thứ đó giống như những câu truyện trong tiểu thuyết, nhưng chúng chỉ khác nhau ở chỗ là sách giáo khoa thì về những chuyện có thật. Chúng cho tôi cảm thấy rằng mình đang ở trong một câu chuyện với một chuyến phiêu lưu đến một nơi diệu kì. Tôi có cảm giác như mình đang sống lại quá khứ chỉ bằng cách đọc sách, và sách giáo khoa thì không bao giờ là đủ đối với tôi. Tôi rất thích sưu tập sách về văn học, và tôi luôn cần phải biết được toàn bộ câu chuyện với những bài học có ích. Ví dụ như nếu tôi có tiết học về việc tìm hiểu về Thuý Kiều vào ngày mai, tôi sẽ tìm kiếm trên mạng về những chi tiết liên quan đến nhân vật ấy . Điều đó đôi khi khiến cho những giáo viên của tôi ngạc nhiên, và hầu hết học đều thừa nhận rằng thật hiếm khi nào thấy một học sinh thật sự yêu thích và muốn học môn Ngữ văn. Mọi người thích đọc những câu truyện viễn tưởng, nhưng tôi chọn đọc về những câu chuyện trữ tình và những câu chuyện về người phụ nữ trong quá khứ. Bạn bè của tôi học thuộc lòng những bài giảng vì họ buộc phải làm như vậy, nhưng tôi thì ghi nhớ chúng như những câu truyện yêu thích của mình. Tôi muốn trở thành một nhà văn trong tương lai, và tình yêu của tôi dành cho quá khứ cũng như Văn sẽ đồng hành với tôi trên con đường đó.

I learn many subjects in school. But the one I enjoy learning is History.

History tells us how people lived ages ago. It also tells us how men had to struggle to make the world a better place to live. Many pupils, however, do not like to read History. They say that there are too many names and dates to remember. But they do not understand that if we do not know about the past, we can not understand the present properly. In fact, only a study of History will make us realize that everything we do today is the result of what our grandfathers and others before them did in the past. So, History is the long story, we learn many interesting things.

I love history so much that i have a lot of history books in my house. Some day, i might even write a history book myself.

dịch :

Tôi học nhiều môn ở trường. Nhưng cái tôi thích học là Lịch sử.

Lịch sử cho chúng ta biết cách con người sống từ lâu. Nó cũng cho chúng ta biết làm thế nào đàn ông phải đấu tranh để làm cho thế giới trở thành một nơi tốt hơn để sống. Tuy nhiên, nhiều học sinh không thích đọc Lịch sử. Họ nói rằng có quá nhiều tên và ngày để nhớ. Nhưng họ không hiểu rằng nếu chúng ta không biết về quá khứ, chúng ta không thể hiểu hiện tại đúng. Trên thực tế, chỉ có một nghiên cứu về Lịch sử sẽ khiến chúng ta nhận ra rằng mọi thứ chúng ta làm hôm nay là kết quả của những gì ông nội của chúng ta và những người khác trước khi họ làm trong quá khứ. Vì vậy, Lịch sử là câu chuyện dài, chúng ta học được nhiều điều thú vị.

Tôi yêu lịch sử đến nỗi tôi có rất nhiều sách lịch sử trong nhà. Một ngày nào đó, tôi thậm chí có thể tự viết một cuốn sách lịch sử.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm