Viết bài văn thuyết minh thuật lại một lễ hội đua thuyền tỉnh Quảng Bình lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống Giúp mình với Ai nhanh, đúng được vote 5 sao Cảm ơn và câu trả lời hay nhất

2 câu trả lời

Việt Nam là một đất nước mang đậm nét văn hóa truyền thống, đặc biệt qua các lễ hội diễn ra trên đất nước ta. Từ Bắc tới Nam, có vô vàn những lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Một trong những lễ hội phổ biến ở nhiều nơi là lễ hội đua thuyền.

Con thuyền được coi là một vật gắn liền với những sinh hoạt cũng như những phong tục của con người Việt Nam từ xưa đến nay. Có rất nhiều loại thuyền khác nhau, trong đó thuyền rồng mang nét tượng trưng cho văn hóa con người Việt Nam. Thuyền rồng mang ý nghĩa vô cùng linh thiêng, cao cả và uy nghi. Lễ hội đua thuyền được coi là một lễ hội phổ biến rộng khắp dọc miền đất nước, đặc biệt là ở những vùng chài lưới, sông nước, thường xuyên gắn bó với con thuyền. Lễ hội thuyền rồng tại Cát Bà, Cát Hải, Đồ Sơn... thường đua thuyền rồng khi hết vụ cá Bắc, bắt đầu vụ cá Nam vào tháng 4,5 dương lịch. Tại Nghệ An, lễ hội đua thuyền rồng diễn ra như một cuộc thi đấu. Nam thi với nam, nữ thi với nữ. Người dân ở đây tổ chức lễ hội đua thuyền để biết ơn công đức của Hoàng tử. Một trong những lễ hội đua thuyền nổi bật khác là lễ hội ở Đồng Hới, Quảng Bình. Ở đây, đua đường dài khoảng 20 km, từ đình làng đến cửa sông Nhật Lệ, qua các địa hình, hướng gió và theo nước thủy triều lên, xuống. Lễ hội đua thuyền ở Hà Nội lại xuất hiện từ rất lâu đời. Cuộc đua được tổ chức đúng 12 giờ trưa tại sông Nhuệ. Vùng Trung Bộ lại được biết đến với việc gắn liền với sông nước. Trong đó, nổi bật có cuộc đua thuyền trên cạn, phổ biến là đua ghe ngo Nam Bộ.

GỬI BẠN Ạ

Nhắc đến lễ hội, em lại nhớ đến lễ hội đua thuyền được tổ chức hằng năm,trên sông Ba, con sông hiền hoà chảy qua quê em.

Khi mà mọi thí sinh ở các chiếc thuyền đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, một tiếng súng vang lên. Chẳng nói, chẳng rằng, tất cả mọi người trên các chiếc thuyền đều ra sức chèo, mồ hôi rơi ướt đẫm lưng họ, xung quanh là tiếng cổ vũ, reo hò đầy nhiệt tình của mọi người. Những chiếc thuyền rẽ nước lao đi, khiến cho mặt nước vốn dĩ hiền hoà, phẳng lặng nay bỗng nổi sóng cuồn cuộn lên. Những thí sinh chèo càng lúc càng nhanh, càng hăng say hơn. Gần tới đích rồi! Bỗng một chiếc thuyền bức phá về đích, các chiếc thuyền khác cũng cố gắng chạy thật nhanh không kém. Đây đúng là lúc mà mọi người hăng hái, hồi hộp nhất trong suốt cả chặng đường đua. Một chiếc thuyền về đích trước tiên, nhưng chưa phải thế là xong. Họ còn phải cử một người chạy thật nhanh về đích, gắn lá cờ vào vị trí của mình trước nhất là thắng. Những người chiến thắng vui mừng khuôn xiết, nét rạng rỡ trên khuôn mặt họ như xua tan đi nỗi mệt nhọc. Khi lễ hội kết thúc, mọi người đều ra về trong một vẻ phấn khởi vô cùng