VIẾT BÀI VĂN TẢ VỀ CÂY KHẾ CỦA NHÀ EM

2 câu trả lời

🥛Gửi bạn🥛

                                "Quê hương là chùm khế ngọt 

                                    Cho con trèo hái mỗi ngày"

Khi nghe câu thơ đó em mới biết rằng em cũng thích một loại cây đó là cây khế do cha em chồng em không biết tại sao em lại yêu cây khế đến thế Có lẽ vì đó là kỷ niệm của em với cây khế nhìn từ xa cây khế giống như chiếc ô màu xanh Tiến lại gần gễ khế chồi lên . Em thấy gễ khế ngoàn ngèo trồi lên chồi Xuống giống như những con rắn hổ mang giận dữ rễ cây ăn sâu hun hút vào lòng đất húc chất dinh dưỡng nuôi cây rễ cây còn giữ cho cây đứng vững trước giông bão gốc cây phình to Hình như Nơi Ấy chứa nhiều chất dinh dưỡng lắm thân cây hơi to sần sùi mốc, thớt, cao khoảng hơn đầu người từ thân chi chít ra những cành lá mát rượi từng đàn chim bay đến hót líu lo tạo nên quang cảnh nhộn nhịp nhịp Từng cơn gió nhẹ nhàngthổi qua làm rơi những chiếc lá những chiếc lá rơi xuống khiến lòng em tiếc nuối hoa khế bé xíu hoa khế có màu trắng hoa tím hương thơm thoang thoảng khi nở từng bầy ong bướm kéo đến lúc mà tàn quả xuất hiện Quả khế có 4 đến 5 khía. Quả khế lúc còn nhỏ màu xanh lúc chín có màu xanh pha vàng khi ăn vào quả khế có vị chua. Buổi trưa hè em hái khế xuống đâm một chén muối ớt em chấm khế rồi đưa vào miệng vị chua chua của khế hòa lẫn với vị cay của ớt vị mặn của muối và vị chua của khế đối với em không thứ gì sánh bằng khế. Quả khế còn dùng để nấu canh chua cũng rất ngon. Buổi trưa em ngồi dưới bóng cây khế đọc sách em cảm giác như cây khế là một chiếc ô đang che nắng cho em vậy. Em sẽ tưới cây để cho cây mau lớn, em rất trân trọng cây khế vì đây là kỷ niệm của cha em tồng khi xa nhà em vẫn nhớ về cây khế.

$#Kisicute$

Trong căn nhà xinh xắn và ấm áp của em có một khu vườn nhỏ mà mẹ em hay dùng để trồng các loại cây ăn quả , có rất nhiều cây như cây mít , cây chuối , cây khế và trong đó loài cây em thích nhất là cây khế .

Cây được mẹ em trồng từ hồi em còn nhỏ xíu xiu nên bây giờ nó cũng cao gần đến nóc nhà và khoảng chừng 3 mét . Thân cây có màu nâu sẫm và vỏ cây nhẵn bóng chứ không xù xì như cây xà cừ , các cành cây khẳng khiu lúc nào cũng chia ra từng nhánh và đặc biệt từng tán lá màu xanh xum xuê sai trĩu quả . Khi có gió chạy qua từng cành cây đưa ra đưa lại như đang múa thật rực rỡ tựa như 1 cô vũ nữ đang nhảy múa theo gió . Hoa khế có màu tím hồng mọc theo từng chùm , thỉnh thoảng em hay lấy 1 ít hoa cài lên đầu trông thật dễ thương làm sao. Khi đến mùa khế mẹ em thường thu hoạch khế và lần nào cũng bội thu . Qủa khế trên cây to và căng mọng nước khiến em rất hứng thú và không rời mắt ra khỏi cây khế 1 giây phút nào , em thích nhất là khi được ăn khế có hình ngôi sao 5 cánh .

Thỉnh thoảng em thường giúp mẹ chăm sóc cây và em cảm thấy cây khế là cây hữa dụng nhất . Cây khế không chỉ cho em những món đồ chơi độc lạ từ hoa khế hay món đồ ăn mà nó còn gắn liền với cả 1 tuổi thơ thuở hàn vi của em .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm