Viết bài văn tả cây bóng mát

2 câu trả lời

                                                        Bài làm

Trong khu vườn nhà em trồng rất nhiều cây như : cây ổi , cây na , cây bưởi , ... Nhưng em thích nhất là cây xoài.

Nhìn từ xa, em thấy cây xoài giống như một chiếc ô xanh mát rượi. Khi đến gần , em thấy dáng cây xoài thẳng. Cây cao hơn mái nhà của em. 

Rễ cây to, cứng nổi trên mặt đất như những con rắn hổ mang vẫn còn say ngủ. Thân cây to , cao, hai vòng tay của em ôm không xuể. Vỏ cây cứng và sần sùi .

Cành cây to, dài mọc ra tứ phía tạo thành một vòm cây khổng lồ . Lá xoài cứng, dài hơn chiếc bút của em , màu xanh đậm.

Mùa xuân, lá xoài màu xanh non. Mùa hè, là xoài màu xanh đậm. Mùa thu , là xoài ngả sang msù vàng. Khi lá xoài từ từ trút xuống để lại cành cây yếu ớt, khô khốc thì lúc đó mùa đông về.

Vào mùa hè, cây ra hoa rồi kết trái. Hoa xoài có màu trắng nhà. Nhỏ xíu kết thành chuỗi dài như hoa bàng. Khi hoa tàn, cây mới bắt đàu kết trái.

Lúc đầu, quả xoài bé như những viên bi. Rồi ngày thánh trôi qua, quả xoài lớn dần. Lúc ấy, quả xoài nhìn giống như những chú gà con. 

Qủa xoài mọc thành từng chùm . Mỗi chùm có khoảng 5 đến 6 quả. Qủa xoài chưa chín thì vỏ có màu xanh. Vị ăn chua và chát. Quả xoài chín thì vỏ có màu vàng. Vị ăn ngọt và ngon.

Em rất thích cây xoài nhà em. Vì nó không những cho em bóng mát để vui chơi mà còn cho gia đình em những quả xoài ngon.

@songtu24710go

 xin ctlhn nha ^^^^^ 

Trên sân trường, nơi em học tập có rất nhiều cây xanh, nào là cây thông, cây bằng lăng, cây phượng. Cây nào cây nấy xanh tốt, tỏa bóng mát cả một góc sân, nhưng em thích nhất là cây bàng trồng ở trước cửa lớp em

Từ xa, cây bàng trường em trông giống như một cái ô lớn. Với dáng đứng thẳng và những tán lá xanh mát. Đến gần, nổi bật trước ta là thân cây cao to và những tán lá dày đặc, xanh ngắt che rợp cả một khoảng đất rộng. Mỗi trưa tan học, chúng em thường ngồi hóng mát một lúc. Gốc cây to màu nâu xỉn, nhô lên những cái mắt to như cái gáo dừa. Mấy rễ lớn chôi lên như mời gọi chúng em ngồi lên đó để nghỉ tránh nắng.

Tán lá từng tầng từng tầng xếp đều, cao vượt hơn cả mái trường em. Thân bàng to gần một vòng tay ôm, vỏ màu xám, nham pháp, nhiều vết trầy xước, dấu tích của sự từng trải năm tháng. Trên cao, nhiều cành lớn chìa ngang hoặc chênh chếch tạo thành nhiều tầng tán lá.

Mùa thu lá từ màu xanh xẫm chuyển sang màu pha đỏ hay pha nâu. Gặp gió những chiếc lá vàng lìa cành trao qua trao lại rồi rơi xuống đất. Mùa đông, lá bàng cong cong như những chiêc bánh đa nướng đỏ quạch như màu đồng hun. Mỗi lần có cơn gió bấc thổi qua, những chiếc lá lả tả rơi theo chiều gió, rụng xuống để lại thân cành khẳng khiu, gầy guộc, lỏng chỏng in trên nền trời xanh xẫm. Xuân sang , chồi non lộc mới nhú lên, những lá xanh non xòe khắp các cành trông như một bầy chim.

Mùa này lá bàng xanh tươi một màu xanh nõn nà , óng ả. Những bông hoa trăng trắng, nhỏ như những trứng cua, bé xíu, thập thò giữa màu xanh của lá. Lá ken kín dày theo từng tầng, dày đặc khiến ánh nắng chói chang không thể xuyên qua. Cái nóng hầm hập như bủa vây khắp nơi nhưng dướ tán bàng, khí trời dìu dịu. Mấy chú chim ẩn mình trong lá hót líu lo. Thỉnh thoảng, một làn gió nhẹ thổi qua khiến cho những chiếc lá bàng to, xanh rì rào trò chuyện.

Bàng cho ta những bóng mát , những quả bàng ngon giúp em nhớ lại đến một thời thơ ấu 

  • Đinh Trí Mẫn

    Vote cho mình 5 sao + cảm ơn cho mình nha.(Bạn cũng có thể cho mình hay nhất nha ><

Câu hỏi trong lớp Xem thêm