VIẾT bài văn nêu cảm nhận của e về số phận người nông dân qua các văn bản truyện kí Việt Nam đã học giúp e với ak ! CẢM ƠN MỌI NGƯỜI RẤT NHIỀU!!!

2 câu trả lời

Dàn ý một đoạn văn nêu khái quát

Qua các văn bản truyện ký VN Đã học Em cảm nhận được số phận đau thương của người nông dân trong xã hội cũ.Họ bị chà đạp trị nỗi đau của họ.Không được quyền tự do bình đẳng của chính bản thân mình.Luôn luôn phải làm phục tùng cho Những cấp qua lại trên.Họ không có quyền được hưởng bình đẳng của mình,Quyền được tự do Làm những điều mình muốn.Số phận của người nông dân trong xã hội cũ Bị bóc lột nặng nề,Bị sai làm điều sai trái,Họ bị đánh đập chửi mắng ,Bị chà đạp lên Chính bản thân.Cuộc sống của số phận người nông dânCực khổ 100 điều sai trái.Không được quyền tự do,Làm việc nặng nề,Họ phải làm việc với Sức lực nặg.Số phận của người nông dân trong xã hội cũ trong điều sai trái muốn khổ muôn vàn.Mỗi chúng ta thật đáng trân trọng đáng kính mến

Đoạn trích Tức nước vỡ bờ và truyện ngắn Lão Hạc được sáng tác theo phong cách hiện thực, phản ánh cuộc đời và tính cách của người nông dân trong xã hội cũ. Họ là người sống khổ cực vì bị áp bức bóc lột nặng nề, phải chịu sưu cao thuế nặng. Cuộc sống của họ lâm vào cảnh bần cùng, bế tắc. Tuy vậy, họ có những phẩm chất đáng quý là trong sạch, lương thiện, giàu tình thương yêu. Họ quyết liệt phản kháng hoặc thậm chí dám chọn cái chết để giữ gìn phẩm chất trong sạch của mình. Điều đó cho thấy: người nông dân trong xã hội cũ tiềm tàng một sức mạnh của tình cảm, một sức mạnh phản kháng chống lại áp bức, bất công.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước