viết bài văn kể về gia đình

2 câu trả lời

dàn ý

MB:

+ tóm tắt câu chuyện về gđ

+ tại sao e lại xem gđ là quan trọng nhất

+ gđ e gồm những ai, kể tên

TB:

+ giới thiệu từ người

- Ba em tên gì, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, công việc của ba, 1 số kỉ niệm về ba

- Mẹ em tên gì bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, công việc của mẹ, 1 số kỉ niệm về mẹ

- Anh em tên gì bao nhiêu tuổi, làm nghề gì (nếu đi còn học thì anh học trường, lớp nào), công việc của anh, 1 số kỉ niệm về anh mk (nếu có anh)

- Chị em tên gì bao nhiêu tuổi, làm nghề gì (nếu đi còn học thì chị học trường, lớp nào), công việc của chị, 1 số kỉ niệm về chị mk (nếu có chị)

- Em trai (gái) em tên gì bao nhiêu tuổi, làm nghề gì (nếu đi còn học thì em trai (gái) học trường, lớp nào), công việc của em ấy, 1 số kỉ niệm về em trai (gái) mk (nếu có em)

- Mình tên gì bao nhiêu tuổi, làm nghề gì (nếu đi còn học thì anh học trường, lớp nào), công việc của mk, 1 số kỉ niệm đánh nhớ của mk với gđ

+ tình cảm của mk đối với gđ ntn

+ suy nghĩ gì về tổ ấm gđ mk

KB:

+ tình cảm của mỗi ng trong gđ đối với nhau

+ sự yêu thương, đùm bọc, đoàn kết của gđ giúp em hiểu đc điều gì về ý nghĩa quan trọng của gđ mk

Xin chào các bạn, mình hôm nay mình xin giới thiệu về gia đình của mình.

Mình tên là Khải, mình năm nay mười hai tuổi và bước vào lớp 6. Gia đình mình gồm có bốn người: bố, mẹ, mình và em của mình. Bố mình tên là Mạnh, bố mình làm nghề giáo viên và bốn mươi lăm tuổi. Mẹ mình tên là Thanh, mẹ mình làm nghề công an, mẹ mình ba mươi bảy tuổi. Còn người cuối cùng là em mình, em ấy tên là Nhi, sáu tuổi và còn là học sinh trường mẫu giáo.

Gia đình mình sống rất hạnh phúc. Và gia đình luôn biết chia sẽ đem lạ niềm vui. Mình sẽ cố gắng và học tập thật để giúp bố mẹ, giúp ích cho xã hội.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước