Viết bài văn kể lại truyện Sơn Tinh Thủy Tinh ; Thánh Gióng ; Bánh Trưng Bánh Giày ( Tùy chọn 1 trong 3 ) * Cấm coppy mạng * Cảm ơn .

2 câu trả lời

@Lucy

Bài lm trình bày trong hình ặ!

Vừa hoàn thành xg ^^

Sơn Tinh, Thuỷ tinh ặ!

Xin Hay nhất nha tuss!

Thánh Gióng

Trong trương trình văn học lớp 6, em được học rất nhiều truyện cổ tích và truyền thuyết rất hay. Nhưng em thích nhất là truyện truyền thuyết Thánh Gióng . Một câu chuyện kể về một người anh hùng đánh giặc giữ nước.

 Từ Đời Hùng Vương thứ sáu, ở làng Gióng có 2 vợ chồng ông lão nghèo . Họ rất chăm chỉ làm ăn nhưng lại không có đứa con nào. Tuổi đã cao mà không có mụn con. Một ngày kia, người vợ ra đồng liền thấy một dấu chân rất to, bà bèn đặt chân mình vào ướm thử . Không ngờ , về nhà bà thụ thai. Mười hai tháng sau bà sinh được một cậu bé, mặt mũi khôi ngô, tuấn tú. Hai vợ chồng vui mừng đặt tên đứa bé là Gióng. Niềm vui chưa được bao lâu. Đứa bé lên ba rồi mà vẫn chưa biết nói, biết cười cũng không biết đi, cứ đặt đâu nằm đó.

 Bấy giờ có giặc Ân đến xâm lược nước ta. Nhà vua vô cùng lo lắng , cho sứ giả đi khắp nơi rao tìm người tài giỏi cứu nước. Vừa nghe thấy tiếng sứ giả nói, chú bé Gióng bỗng cất tiếng nói đòi mẹ gọi sứ giả vào gặp. Bà thấy con mình cất tiếng nói thì vô cùng mừng rỡ. Chạy đi mời sứ giả. Khi gặp sứ giả, Gióng bèn bảo sứ giả '' Ông về tâu với vua sắm cho ta một ngựa sắt, một cái roi sắt và một tấm áo giáp sắt ta sẽ phá tan lũ giặc này''. Sứ giả mừng rỡ, chuyền cho thợ làm gấp ngày đêm.

 Kỳ lạ hơn, từ sau hôm gặp sứ giả, cậu bé lớn nhanh như thổi. Ăn bao nhiêu cũng không no, áo vừa mặc đã rách. Hai vợ chồng làm bao nhiêu cũng không đủ nuôi cậu , đành phải nhờ cả làng xóm gom góp gạo nuôi chú bé, vì ai cũng mong chú khỏe mạnh để đánh tan giặc.

 Giặc đã đến chân núi Trâu. Thế nước rất nguy, nhiều người hoảng hốt. Lúc đó, sứ giả mang ngựa sắt, roi sắt và áo giáp sắt đến.Cậu bé đứng dậy vươn vai bỗng trở thành tráng sĩ. tráng sĩ bước lên vỗ vào mông ngựa một cái . Ngựa hí dài mấy tiếng vang dội. Thánh Gióng mặc áo giáp sắt, cầm roi, nhảy lên ngực. Ngựa phun lửa, Gióng phi thẳng đến nơi có giặc, đánh hết tên này đến tên này đến khác. Tự nhiên roi sắt gãy. Giióng bèn nhỏ cụm tre bên đường quật vào giặc. Giặc dẫm đạp lên nhau để chạy trốn. Tráng sĩ đuổi đến chân núi Sóc. Đến đó Gióng cởi bỏ giáp sắt theo con ngựa bay về trời.

 Nhà vua nhà vua nhớ công ơn Phong là Phủ Đổng Thiên Vương và lập đền thờ ở quê nhà.

  Ngày nay vẫn còn đền thờ ở làng Phủ Đổng, gọi là làng Gióng. Mỗi năm đến tháng Tư, ngôi làng mở hội to lắm. Người ta kể, những bụi tre đằng ngà ,ở huyện Gia Bình ngựa phun lửa cháy và những ao hồ do vết chân ngựa của Gióng đi qua.

 Nhân vật Thánh Gióng là một nhân vật mang đậm màu sắc của những người anh hùng, của nhân dân.Chính vì thế Gióng được xem là anh hùng của làng.