Viết bài văn kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học

2 câu trả lời

Năm tháng trôi qua thật nhanh,mới ngày nào em còn lững chững bước vào mái trường Tiểu học thân yêu.Thế mà giờ đây đã chững chạc ,trưởng thành.Nhưng những kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học,em chưa bao giờ quên.

Đó là một buổi sáng đầu tháng 9.Bầu trời trong xanh,những tia nắng ấm dìu dịu... Mẹ gọi em dậy sớm, mặc vào cho em một chiếc áo trắng tinh và chiếc váy màu kẻ đỏ xinh xắn mà mẹ đã ủi kĩ đêm qua.Trên đường đi,em cứ lo lắng,hồi hộp.Mẹ an ủi em cứ bình tĩnh,chẳng có gì phải lo cả.

Thế rồi,mẹ dừng xe ở một nơi to đẹp.Mẹ bảo đây là ngôi trường mới của em.Ôi!Nó còn đẹp hơn em tưởng tượng.Từng dãy nhà tráng lệ,được ai khoác lên một màu vàng quý phái,cứ như thể đây là lâu đài cổ tích.Lúc đó,em loay hoay,chẳng biết phải làm gì,cứ núp sau lưng mẹ để nhìn thế giới rộng lớn ngoài kia.Nhìn thấy các anh chị nô đùa ở kia mà lòng thấy vui sướng bất tận. Vội vã theo mẹ vào lớp.Gặp người thầy mới,những người bạn cả mới lẫn cũ,em cảm thấy thật hạnh phúc.

Em còn nhớ,hôm đó,em cứ lo sợ khi nhìn đống sách vở.Nhưng bây giờ đã khác rồi,em không sợ điều gì nữa.Bởi vì mỗi ngày đi học là một ngày vui,mỗi cuốn sách là một người thầy,người bạn.

Ôi!Kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học thân thương,có bao giờ em quên?

A. Mở bài

- Giới thiệu kỉ niệm ngày đầu tiên đi học

B. Thân bài

- Thời gian, địa điểm lúc nào, ở đâu?

- Những nhân vật xuất hiện trong kỉ niệm.

- Kể tóm tắt quang cảnh ngày đầu tiên đó.

- Điều gì đáng nhớ nhất trong ngày đầu tiên đi học.

C. Kết bài

- Suy nghĩ của bản thân