viết bài thuyết minh lại lễ hội vua mai hắc đế giúp vs mọi người

2 câu trả lời

Lễ hôi vua Mai Hắc Đế là một lễ hội truyền thống đẹp. 

Lễ hội nhằm tưởng nhớ công ơn của vua Mai Hắc Đế, hay Mai Thúc Loan, một người con của Nam Đàn, Nghệ An. Vua là người đã có công đánh đuổi giặc phương Bắc để bảo vệ độc lập dân tộc.

Lễ hội diễn ra trong thời gian ba ngày, từ ngày 13-15 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Trong ba ngày của lễ hội sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị, kết hợp truyền thống lẫn hiện đại để người dân có thể cùng nhau thưởng thức. 

Lễ sẽ có những phát biểu của chính quyền, những màn kịch tái hiện lại lịch sử của dân tộc trong thời kì vua Mai Hắc Đế. Thêm vào đó là những tiếc mục văn nghệ thú vị. Ngoài ra, lễ hội còn có phần biểu diễn du thuyền trên sông và hát trao duyên, đối đáp. 

Lễ hội Mai Hắc Đế là lễ hội truyền thống giàu ý nghĩa cần được gìn giữ, nâng niu. 

Lễ hội Mai Hắc ĐếĐã trở thành nét truyền thống, những ngày đầu xuân, những người con của Nam Đàn cũng như du khách thập phương lại nô nức tìm về với Lễ hội Đền Vua Mai (Nam Đàn–Nghệ An) để tưởng nhớ công đức Vua Mai Hắc Đế cùng với các tướng lĩnh của ông, ôn lại khí thế hào hùng của cuộc khởi nghĩa đánh bại quân xâm lược phương Bắc, xây dựng nước Vạn An độc lập (722-726).
Trong sắc xuân và tiết rằm tháng Giêng, đến hẹn lại lên, khách thập phương nô nức tề tựu hướng về lễ hội Đền Vua Mai để tưởng nhớ công đức Vua Mai Thúc Loan cùng với các tướng lĩnh của ông, để ôn lại khí thế hào hùng của cuộc khởi nghĩa đánh bại quân xâm lược phương Bắc, xây dựng nước Vạn An độc lập, tự cường.

Cụm di tích Mai Hắc Đế tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) có đền thờ ở thị trấn Nam Đàn, khu lăng mộ thuộc xã Vân Diên và mộ thân mẫu của ông ở xã Nam Thái. Đền thờ được xây dựng tại chính nơi xưa kia là trung tâm đại bản doanh của nghĩa quân vua Mai, đồng thời cung là kinh đô của Mai triều thuở ấy.

Từ đền Vua Mai, theo chân con đê nhỏ hoặc du thuyền dọc bờ tả ngạn sông Lam khoảng 1 km về phía Tây, du khách sẽ đến với khu mộ Vua Mai nằm giữa một thung lũng dưới chân núi Đụn Sơn, dãy núi có tiếng là "địa linh" xưa nay. 

Lễ hội Đền Vua Mai diễn ra trong 3 ngày (từ 13-15 tháng Giêng âm lịch). Sau nhiều năm phát triển, lễ hội Đền Vua Mai đã trở thành một trong những điểm du lịch văn hoá tâm linh quan trọng của huyện nhà.