viết 9-12 câu giá trị của làng lụa vạn phúc

2 câu trả lời

Từ một sản phẩm thủ công, lụa Vạn Phúc dần trở thành biểu tượng thẩm mỹ chốn phồn hoa đô hội. Mảnh đất này là nơi hội tụ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, đồng thời trở thành địa chỉ du lịch, thương mại thu hút khách tham quan trong và ngoài nước đến chọn mua những mặt hàng vải lụa, gấm vóc.

Từ lâu, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) đã là một làng nghề truyền thống nổi tiếng với hàng nghìn năm phát triển. Nhắc tới lụa Vạn Phúc, nhiều người nghĩ ngay tới một trong những biểu tượng văn hóa truyền thống không thể thiếu của người Hà Nội xưa và nay.

Được mệnh danh là “đất trăm nghề”, kể từ khi mở rộng về phía Tây, Hà Nội có hàng trăm làng nghề truyền thống. Trong đó, gần 1/4 là những làng nghề lâu đời trên 100 năm tuổi với đậm đặc các giá trị văn hoá - lịch sử. Đó là một nguồn tài nguyên du lịch dồi dào, hơn nữa lại có thể khai thác sử dụng ở hai hình thức: du lịch thương mại và du lịch nhân văn. Cả hai hình thức này đều thu hút khách ngoại địa - đặc biệt là khách Tây Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là Gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm