viết 7-10 câu nói về vai trò của tình bạn trong cuộc sống

2 câu trả lời

Tình bạn nghĩa là chúng ta có ai đó để chia sẻ cảm xúc của mình. Bạn luôn sát cánh bên ta và lắng nghe những niềm vui, nỗi buồn của ta. Khi buồn phải gánh một nửa nỗi buồn, có thêm bạn bè thì nỗi buồn càng thoải mái. Khi bạn hạnh phúc, niềm hạnh phúc đó nhân lên gấp bội. Tình bạn chân chính là một thứ vô cùng quý giá. Bạn đã bao giờ buồn hay tủi thân trong hành trình cuộc đời mình chưa? Hóa ra, đẹp như câu nói "Đôi bờ sông có người", bạn không thể vui mãi, buồn mãi không được, nên bạn luôn cần người sẻ chia.Có những người ngay cả khi bị bạn không quan tâm đến nữa nhưng vẫn âm thầm theo dõi những cuộc sống hàng ngày để rồi đến những lúc nguy hiểm thì chính người đó lại là người xả thân cứu bạn mình. 

Nói tóm lại, tình bạn rất quan trọng, cho dù những người bạn khác trên thế giới có quay lưng lại với bạn thì họ vẫn sẽ ở bên bạn. Chia sẻ niềm vui nỗi buồn với bạn và động viên bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Tình bạn có nghĩa là chúng ta có một người để chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình. Bạn luôn là người đứng bên cạnh ta lắng nghe những niềm vui nỗi buồn của ta. Khi buồn thì nỗi buồn ấy có bạn gánh một nữa, nếu như có nhiều bạn thì nỗi buồn lại càng được vơi đi. Còn khi bạn vui thì niềm vui ấy được nhân lên gấp bội. Thật sự tình cảm bạn bè là một thứ vô cùng đáng quý. Liệu trên đường đời bạn có bao giờ không buồn không vui không?. Thực tế đã chứng minh hay như câu nói “sông có khúc người có lúc” không thể nào cứ vui mãi cũng không thể nào buồn mãi được chính vì thế mà luôn cần một người để chia sẻ. Dù là một chuyện lớn hay một chuyện rất nhỏ thì chúng ta cũng mong muốn có một người để tâm sự. Bạn đã từng bị bố mẹ mắng bao giờ chưa dù là mắng oan hay mình sai thật thì lúc ấy quả thật rất buồn. Khi ấy người bạn chính là những người mà ta tìm đến để tìm sự đồng cảm an ủi.