viết 1 đoạn văn ngắn nói về chủ đề học tập và giải thích nghĩa ít nhất 5 từ sau khi viết xong. minh cần gấp ai làm nhanh mà hay tớ sẽ vote 5 sao và trao câu trả lời hay nhất.

2 câu trả lời

Môn văn là môn học mà mình yêu thích nhất. Trong các môn học như môn toán, địa lý, lịch sử,.... thì môn văn là môn học đem lại cho mình nhiều hứng thú nhất. Cô Lan - cô giáo chủ nhiệm của mình là một cô giáo dạy văn rất giỏi. Cô chính là người đã kèm cặp và dạy dỗ mình. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào lớp học mình đã cô chỉ bảo rất nhiều. Hằng ngày học bài trên lớp, cô chỉ bảo từng nét chữ, từng dấu chấm câu. Cách truyền đạt của cô thật hấp dẫn, mỗi giờ học mình như được lạc vào một thế giới khác. Môn văn giúp mình có nhiều cảm nhận về thiên nhiên về con người, giúp mình biết yêu thương mọi người hơn, yêu quê hương hơn. Ôi! môn văn chính là một loại thiên phú phù hợp với bản thân mình! Lớn lên mình có mơ ước trở thành một nhà văn.

* Giải thích

- Thiên phú là vốn có ngay từ lúc sinh ra, như được trời phú cho

- Nhà văn là người chuyên sáng tác ra các tác phẩm văn học, đã có tác phẩm được công bố và ít nhiều được độc giả thừa nhận giá trị của một số tác phẩm.

- Yêu thương là cảm xúc của tất cả mọi người.

- Dạy dỗ là hành động giáo dục kết hợp giữa sự chỉ bảo nghiêm khắc và vỗ về.

- Hứng thú là thái độ đặc biệt của cá nhân đối với đối tượng nào đó, vừa có ý nghĩa đối với cuộc sống, vừa có khả năng mang lại khoái cảm cho cá nhân trong quá trình hoạt động.

Học tập là một quá trình dài, là một cách để con người tiếp cận tri thức, nâng cao trình độ, mở mang trí óc để khám phá những điều hay lẽ phải. Học là việc cần thiết suốt đời bởi tri thức nhân loại là một kho tàng vô cùng phong phú, nó như biển cả mênh mông mà sự hiểu biết của con người lại có hạn. Đâu phải chỉ cần thời gian mà con người có thể hiểu biết được mọi điều trong cuộc sống. Con người ta khi sinh ra, chưa có hiểu biết về cuộc sống, chưa biết làm gì cả, vì vậy phải học từ việc nhỏ nhất, đơn giản nhất trở đi. Kiến thức là vô tận chính vì thế mà chúng ta cần tìm ra cho mình phương pháp học đúng đắn để đen lại hiệu quả học tập tốt nhất cho mình.

Học tập: quá trình rèn luyện trí óc

Trí óc: nơi tiếp thu kiến thức

Thời gian: là 1 khái niệm trừu tượng ko đếm đc

Kiến thức: là những tích lũy trong quá trình học

Hiểu biết: mức độ tiếp thu của conng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước