Viết 1 đoạn văn 200 từ trình bày suy nghĩ của mình về tình người ấm áp trong những hoàn cảnh khó khăn! Giúp mình với ạ!!

2 câu trả lời

Trong đời sống tinh thần đa dạng và phong phú của con người thì tình cha con là tình cảm máu thịt thiêng liêng, sâu đậm nhất. Công lao to lớn của người cha được nhắc đến rất nhiều trong ca dao, dân ca: Công cha như núi Thái Sơn, Con có cha như nhà có nóc, Phụ tử tình thâm…Người cha đóng vai trò trụ cột trong gia đình, là chỗ dựa đáng tin cậy cho vợ con. Mọi việc lớn như làm nhà, tậu ruộng, tậu trâu, dựng vợ gả chồng cho con cái… thường là do người cha quyết định.

 Trong những tháng gian lao vất vả để chống chọi với dịch bệnh covid đang bùng phát trên toàn cầu . Dịch bệnh này không kể nước nào và chính sự bùng phát một cách nhanh chóng như vậy đã gây ra vô vàn hậu quả ác liệt.

Những ngày này, Việt Nam đang trải qua những ngày khó khăn. Trong khoảng thời gian hai tuần qua, số ca nhiễm đã tăng vọt lên gấp 4 lần. Nỗ lực và niềm tự hào khi dừng ở con số 16 bệnh nhân trước đó đã không còn, dịch Covid-19 đã có mặt ở hầu hết các thành phố lớn. Mọi người đều lo sợ và chuẩn bị tinh thần cho một bức tranh xấu có thể xảy ra.

Nhưng càng ở trong hoàn cảnh khó khăn và thời điểm tưởng chừng như xám xịt ấy, người ta lại thấy những điều cảm động và ấm áp có thể xảy ra. Chưa bao giờ, ta thấy mình phải có trách nhiệm với đất nước và nhân dân đến như thế. Để trái với sự nghi kỵ, vô cảm và bàng quang của một số người – chất xúc tác tốt nhất cho dịch bệnh lan nhanh – chúng ta vẫn còn những con người hy sinh thầm lặng, làm sáng ngời lương tri đẹp đẽ của loài người.Đó là hình ảnh những vị bác sĩ in hằn vết đồ bảo hộ, mồ hôi ướt sũng, kính nhòe đi, cả ngày không dám đi vệ sinh nhưng vẫn kiên cường chống đỡ. Đó là hình ảnh doanh nghiệp hay cô ca sĩ nọ quyên góp một số tiền lớn cho đất nước chống đại dịch. Đó là hình ảnh những thùng mì tôm, những chai nước suối được trao đi vào khu cách ly. Đó là hình ảnh những em nhỏ đóng góp tất cả tiền mừng tuổi của mình để quyên tặng khẩu trang cho người chưa có. Đó là chuyến bay đi thẳng vào tâm dịch ở Vũ Hán để đón những người chung dòng máu với chúng ta trở về.

Thủ tướng của nước chúng ta đã phải ngày đêm thức trắng để suy nghĩ làm sao có thể ngăn chặn được dịch bệnh để tránh lây lan ra toàn đất nước đây?

Qua đây cũng cho chúng ta thấy rằng tình cảm giữa con người với con người đã làm nên chiến thắng và đất nước chúng ta cũng nhờ có tình người với người mà chống lại được dịch covid để mọi công dân trở về cuộc sống bình yên như trước khi có dịch

Mình học văn không được giỏi lắm nên chỉ viết được có vậy

Nếu bạn thấy hay cho mình xin 5 sao và câu trả lời hay nhất nha

CHÚC BẠN HỌC TỐT

Câu hỏi trong lớp Xem thêm