Viết 1 đoạn văn 200 từ trình bày suy nghĩ của anh chị về trách nhiệm của bản thân để cải thiện và hoàn thiện bản thân gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống

2 câu trả lời

Trước sự chuyển biến không ngừng nghỉ của đất nước, là công dân, chúng ta phải có một trách nhiệm cao cả, đó chính là cải thiện và hoàn thiện bản thân gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Vậy thế nào là cải thiện và hoàn thiện? Cải thiện là rèn luyện, khắc phục những điểm yếu và phát huy những điểm mạnh trong bản thân để mình ngày càng hoàn thiện hơn. Thực tế trong cuộc sống cho thấy, có rất nhiều người đang nỗ lực không ngừng cải thiện để bản thân mình hoàn thiện hơn. Tiêu biểu  như các vận động viên Việt Nam, họ luôn biết những mặt hạn chế và ưu điểm của mình, để rồi từ đó rèn luyện, phấn đấu giúp bản thân tốt hơn. Nhờ vậy mà họ đã đạt được nhiều thành tích vẻ vang, góp phần nâng cao vị thế của nền thể thao nước nhà trên trường quốc tế. Thật vậy, chúng ta phải cải thiện bản thân. Tuy nhiên, không phải mặt nào ta cũng cải thiện mà ta chỉ khắc phục những nhược điểm của bản thân. Nếu không hoàn thiện bản thân, bạn sẽ không thể gặt hái được nhiều thành tích và ngược lại. Qua đây, mỗi chúng ta hãy ra sức cải thiện để bản thân hoàn hảo hơn. Có như vậy, bạn mới đưa vị thế của nước nhà sánh ngang với các cường quốc năm châu, phát triển bền vững.

Trong cuộc sống, thái độ tự chịu trách nhiệm đối với mọi hành động, lời nói của bản thân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Thật vậy, việc ý thức được trách nhiệm sẽ giúp mỗi người có được những hành động chuẩn mực hơn trong đời sống hàng ngày. Tinh thần tự giác chịu trách nhiệm được thể hiện ở trước, đang và sau việc mà mỗi người làm. Người mà có tinh thần tự giác, chịu trách nhiệm không chỉ nhận thức được việc mình đang làm sẽ không ảnh hưởng xấu đến người khác và nếu giả sử có trường hợp xấu xảy ra thì người đó cũng sẽ tự gánh vác hậu quả của mình. Việc có ý thức và tinh thần tự chịu trách nhiệm hành vi trong cuộc sống sẽ giúp mỗi người có những hành vi chuẩn mực và hợp lý hơn. Nguyên nhân là vì ta có quá trình suy nghĩ, cân nhắc, tránh được sự bốc đồng và nhanh ẩu đả. Thứ hai, việc có ý thức và tinh thần tự chịu trách nhiệm hành vi trong cuộc sống sẽ giúp mỗi người nhận được nhiều sự tín nhiệm từ những người xung quanh. Trên thực tế, ai cũng sẽ kính nể những người có tinh thần làm việc giàu trách nhiệm và có kỷ luật trong cuộc sống. Hơn nữa, tinh thần tự chịu trách nhiệm cũng đi kèm với thái độ sống giàu lòng tự trọng, phẩm chất mà mỗi người đều cần có. Tóm lại, việc tự chịu trách nhiệm với bản thân là thái độ sống cần phải có trong cuộc sống để có được một cuộc sống hạnh phúc và có kỷ luật hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm