Việc học, nhiều người nói đó là việc của toàn xã hội, nhưng trước hết nó là việc của bản thân em. Có nhiều người giúp đỡ trên con đường của mình là điều may mắn, nhưng cả khi cảm giác dường như không được vậy thì em cũng nên kiên định đi con đường của mình, kiên định học, bởi vì trên cuộc đời này, mãi mãi, có những việc không ai có thể làm hộ ta. Học là một việc như vậy. Năm học mới đến rồi, hôm nay có thể mưa hay nắng, đường phố ồn ã hay bình yên, nhưng trái tim và trí óc em luôn luôn là của em, nó ở trong người em. Chúng ta hãy lựa chọn niềm vui và sự tích cực. Học là con đường rất dài, là mãi mãi, em có thể không cần phải vội quá, nhưng đừng chây lười và để ngày trôi qua vô nghĩa. Vì sự vô nghĩa của từng ngày cộng lại sẽ dẫn đến sự vô nghĩa của cả cuộc đời. Và chúng ta sẽ trống rỗng. Chúng ta sinh ra không phải để sống cuộc đời như vậy. Những người lớn, như cô, trong phạm vi bé nhỏ của mình, sẽ nỗ lực để mọi thứ tốt đẹp hơn. Chúng ta sẽ nắm tay nhau, động viên nhau, từng ngày, từng ngày, vui với niềm vui ĐƯỢC HỌC! Câu 2: Anh/chị hiểu như thế nào về ý nghĩa của hai chữ ĐƯỢC HỌC? Câu 2: Hãy chia sẻ điều khó khăn và hạnh phúc nhất của anh/chị trong quá trình học tập của chính mình. Câu 1 (2.0 điểm) Từ đoạn trích thuộc phần Đọc – hiểu, anh/chị hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của niềm vui ĐƯỢC HỌC.

1 câu trả lời

2. "Được học" có nghĩa là việc học đem đến rất nhiều niềm vui và hạnh phúc, là quyền lợi của mỗi cá nhân.

3. 

Một trong những điều khó khăn mà em từng trải qua trong quá trình học tập đó là: việc đối mặt với những bài kiểm tra, kỳ thi quan trọng trên trường lớp.

Một trong những điều hạnh phúc nhất của em trong học tập đó chính là được chinh phục những kiến thức mới, được đắm chìm trong những kiến thứ mới say mê và bổ ích

PHẦN LÀM VĂN

1.

Trong cuộc sống, học tập chính là quyền và nghĩa vụ của mỗi cá nhân. Thật vậy, đối với em, việc được đi học và học tập, lĩnh hội những kiến thức mới chính là niềm vui, chính là vinh hạnh và niềm hạnh phúc lớn lao. Trên thực tế, ta vẫn có thể nhận thấy rằng, có biết bao nhiêu những hoàn cảnh khó khăn ước ao và khát khao được đi học, được đến trường và học tập. Những em bé vùng cao lặn lội đi học trong rét mướt và học tập dưới những mái nhà lụp xụp. Những người tàn tật vẫn quyết tâm đi học vào buổi tối sau cả một ngày vất vả mưu sinh. Những người công chức cuối tuần vẫn đi học để tăng cường thêm kiến thức chuyên môn cho mình. Tất cả đều là vì khát khao con chữ, khát khao được học tập. Niềm vui học tập là niềm vui lớn lao, đó là niềm vui của kiến thức mới đem lại, là niềm vui của việc làm chủ kiến thức của bản thân. Đồng thời, niềm vui đến từ việc học cũng đến từ việc được ứng dụng những kiến thức mình đã được học vào thực tế cuộc sống, được phiêu du hành trình kỳ diệu trong thế giới tri thức. Niềm vui của việc được học cũng đến từ việc ta hiểu được sau này ta sẽ dùng những kiến thức ấy vào cuộc sống của mình như thế nào và sẽ trở thành người có ích ra sao. Tóm lại, việc được học đem đến cho chúng ta niềm vui bất tận và khôn tả biết nhường nào!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm