Việc dồn bài để gần kiểm tra hoặc thi mới học thường gặp ở một số học sinh. Việc làm này có nên không? Vì sao? Giúp mình với. Cảm ơn các bạn.

2 câu trả lời

Việc dồn bài để gần kiểm tra hoặc thi mới học thường gặp ở một số học sinh. Việc làm này có không nên Vì 

Lên đại họchay còn đi học , thời gian giáo viên giảng bài trên lớp không nhiều, bài tập cũng không thể giải quyết hết trên lớp, thế nên học sinh phải tự nghiên cứa và làm tất cả những gì chưa hoàn thành. Thế nhưng các bạn lại không chú tâm trong giờ giảng, về nhà cũng không chịu ôn bài hoặc làm bài, đến lúc chuẩn bị kiểm tra hay thi cử thì mới chuẩn bị tài kiệu để học, mang bài tập cũ ra “giải quyết”, khi đó vì thời gian gấp rút nên các bạn luôn lâm vào tình trạng “ngập lụt”. Đấy gọi là “nước tới chân mới nhảy” nhưng lại không biết bơi.Người xưa có câu “dục tốc bất đạt”, bạn sẽ không thể học kĩ nội dung kiến thức và khi vào phòng thi, với áp lực cộng với sự hồi hộp sẽ khiến bạn không thể nhớ được những gì bạn đã học.

Để khắc phục điều này, bạn hãy sắp xếp thời gian hợp lý, lên kế hoạch cho từng ngày và hãy hoàn thành công việc của ngày hôm đó càng sớm càng tốt. Việc nhồi nhét kiến thức trong một thời gian ngắn không hề có lợi cho bạn một chút nà

Việc làm này có nên không? Vì sao?

Theo em nên ko vì 

Thực ra rất dễ để bi quan, đặc biệt là khi bạn bị stress hay là khi bạn bước quá nhanh

Và những trở ngại có thể trở thành một cái núi to đùng và đáng sợ trong tâm trí bạn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm