Vì sao sinh vật không phân bố đều trong toàn bộ chiều dày của Sinh quyển. Ở Xích đạo có đầy đủ các loài sinh vật cư trú trên Trái Đất không? Tại sao?

2 câu trả lời

- Sinh vật không phân bố đều trong toàn bộ chiều dày của sinh quyển vì  nó chỉ tập trung vào nơi có thực  vật mọc dày khoảng vài chục mét ở phía trên và dưới bề mặt đất.

- Xích đạo không có đầy đủ các loài sinh vật cư trú trên Trái Đất vì:

  • Sự phát triển và phân bố của sinh vật phụ thuộc vào nhiều nhân tố: khí hậu, địa hình, đất, sinh vật, con người. Mỗi loài sinh vật lại thích nghi với 1 điều kiện sinh thái nhất định (đòi hỏi những đặc điểm riêng về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, đất)
  • Ở Xích đạo có nền nhiệt cao, nguồn nước dồi dào, độ ẩm lớn, giàu ánh sáng, đất fralit đỏ vàng với tầng đất dày, đất giàu ẩm và tính chất vật lí tốt, nên có nhiều loài thực vật phát triển, nhiều loại động vật đến sinh sống (các loài thích hợp khí hậu nóng)
  • Xích đạo không có các loài sinh vật vùng khí hậu ôn đới, khí hậu lạnh (gấu, chim cánh cụt...) khí hậu ở vùng cực kể cả trên các vùng núi cao của Xích đạo cũng không thể có các loài này.

 Sinh vật không phân bố đều trong toàn bộ chiều dày của sinh quyển vì nó chỉ tập trung vào nơi có thực vật mọc, dày khoảng vài chục mét ở phía trên và dưới bề mặt đất.

 Ở xích đạo không có đầy đủ các loài sinh vật cư trú trên Trái Đất vì: Sự phát triển và phân bố của sinh vật phụ thuộc vào nhiều nhân tố: khí hậu, địa hình, đất, sinh vật, con người.