Vì sao ở tuổi dậy thì trên da thường xuất hiện trứng cá? Ta có nên nặn trứng cá không? Vì sao?

2 câu trả lời

Tuổi dậy thì là lứa tuổi mà các hormone trong cơ thể bắt đầu thay đổi, làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến cho lỗ chân lông bít tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển tạo nên mụn trứng cá. 

Mụn trứng cá là do sự bít tắc của lỗ chân lông, hay các bụi bẩn bám vào lỗ chân lông gây viêm.

Không nên nặn mụn trứng cá vì khi nặn mụn, vi khuẩn từ tay hay môi trường bị lây nhiễm vào chỗ đang bị viêm, sẽ làm quá trình viêm diễn ra nặng nề hơn, có thể gây viêm mủ nhiễm khuẩn tại chỗ, làm cho tình trạng da càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đáp án:

 Ở tuoi dậy thì thường xuất hiện mụn trứng cá vì khi bước vào tuổi dậy thì nội tiết tố bố trong cơ thể thay đổi kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu  thường là để bảo vệ da nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da từ đó sẽ hình thành nhân mụn .

Ta không nên nặn mụn trứng cá bởi vì :

Nặn mụn đồng nghĩa với việc bạn ép những tác nhân này vào vùng da xung quanh . Vấn đề sẽ trở nên tồi tệ hơn nó sẽ dẫn đến nhiễm trùng và làm đen sạm vùng da xung quanh việc nặn mun cũng có thể giúp Vi khuẩn xâm nhập gây nên viêm có mủ ngủ

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm