Vì sao nên bổ sung muối i-ốt vào khẩu phần ăn? Bệnh bướu cổ là gì?

2 câu trả lời

Iốt là một trong các khoáng chất có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Trong cơ thể, iốt rất cần cho hoạt động của tuyến giáp: nó có trong hormon tuyến giáp, có vai trò điều hoà nhiều chức năng của cơ thể như: làm cơ thể phát triển, phân hoá các cơ quan, tham gia  hoạt động của một số men; ảnh hưởng đến sự co cơ…

Bướu cổ hay còn gọi là bướu giáp  một bệnh lý phổ biến của tuyến giáp có biểu hiện rất điển hình  có khối lồi lên ở vùng cổ do sự tăng lên về kích thước của tuyến giáp. Bướu cổ được chia làm ba nhóm bướu cổ lành tính, ung thư và rối lọan chức năng nội tiết tuyến giáp.

nên bổ sung muối i-ốt vào khẩu phần ănvì nếu chúng ta Thiếu i ốt sẽgây ra nhiều hệ lụy với sức khỏe, ảnh hưởng đến đến sự phát triển tầm vóc, trí tuệ, làm giảm kết quả học tập, năng suất lao động, gây nhiều thiệt hại đến nền kinh tế đất nước. Phụ nữ mang thai bị thiếu i ốt dễ bị sẩy thai, sinh non, lưu thai. Trẻ nhỏ bị thiếu i ốt sẽ tăng nguy cơ chậm phát triển về trí tuệ, hạn chế sự phát triển về chiều cao, cân nặng, suy dinh dưỡng.

Bướu cổ hay còn gọi là bướu giáp là một bệnh lý phổ biến của tuyến giáp có biểu hiện rất điển hình là có khối lồi lên ở vùng cổ do sự tăng lên về kích thước của tuyến giáp.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm