vì sao năm 1930 hợp nhất 3 đảng là nhiệm vụ cấp thiết nhất của cách mạng việt nam?

2 câu trả lời

Vì:   Tại Việt Nam, năm 1858, thực dân Pháp nổ súng tấn công xâm lược và từng bước thiết lập bộ máy thống trị ở Việt Nam, biến một quốc gia phong kiến thành thuộc địa nửa phong kiến.

 Năm 1929, ba tổ chức cộng sản ra đời và tích cực lãnh đạo quần chúng đấu tranh. Tuy nhiên, các tổ  chức đó hoạt động riêng rẽ, tranh giành ảnh hưởng của nhau làm cho phong trào cách mạng trong cả nước có nguy cơ bị chia rẽ lớn. Điều đó không có lợi cho phong trào cách mạng.

Cuối năm 1929, những người cách mạng Việt Nam trong các tổ chức cộng sản đã nhận thức được sự cần thiết và cấp bách phải thành lập một Đảng Cộng sản thống nhất, chấm dứt tình trạng chia rẽ phong trào cộng sản ở Việt Nam

Vì:

- 1858: Pháp tấn công xâm lược và thiết lập bộ máy thống trị ở VN⇒ biến nc phong kiến thành thuộc địa nửa phong kiến=> cứu nc

- 1929, ba tổ chức cộng sản ra đời và tích cực lãnh đạo quần chúng đấu tranh. Tuy nhiên, các tổ  chức đó hoạt động riêng rẽ, tranh giành ảnh hưởng của nhau ⇒ phong trào cách mạng trong cả nước có nguy cơ bị chia rẽ lớn⇒ ko có lợi cho phong trào cách mạng.

⇒1930 hợp nhất 3 đảng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm