Vì sao mùa ở hai bán cầu trái ngược nhau? Các bạn giải thích thêm phần ngày 21/3 đến 22/6 và 23/9 đến 22/12 giúp mình nha. Chứ câu trả lời cho câu hỏi này thì nhiều rồi ý. Cảm ơn các bạn nhiều.

2 câu trả lời

Vào ngày 22/6, bán cầu Bắc chúc về phía Mặt trời nhiều do đó bán cầu Bắc có góc chiếu lớn, nhận được nhiều ánh sáng và nhiệt. Lúc này là mùa nóng của nửa cầu Bắc.

Ngược lại vào ngày này, bán cầu Nam chếch xa phía Mặt trời do đó bán cầu Nam có góc chiếu nhỏ, nhận được ít ánh sáng và nhiệt. Lúc này là mùa lạnh của nửa cầu Nam

1)Vì khi nửa cầu bắc ngả về phía mặt trời thì nửa cầu nam ngả về phía bên tối và ngược lại

Do đường phân chia sáng tối và trục trái đất không trùng nhau nên các địa điểm ở nửa cầu bắc và nửa cầu nam có hiện tượng ngày đêm dài ngắn khác nhau theo mùa

2)-Vào các ngày 21 tháng 3 và 23 tháng 9, hai bán cầu có góc chiếu Mặt Trời như nhau, nhận được lượng nhiệt và ánh sáng như nhau. Đó là lúc chuyển tiếp giữa các mùa nóng và lạnh của Trái Đất. -Vào các ngày 22 tháng 6 và 22 tháng 12, các địa điểm ở vĩ tuyến 66 độ 33 phút Bắc và Nam có một ngày hoặc đêm dài suốt 24 giờ. Các địa điểm nằm từ 66 độ 33 phút Bắc và Nam đến hai cực có số ngày ,đêm dài 24 giờ . Dao động đến mùa,từ 1 ngày đến tháng. Các địa điểm nằm ở cực Bắc và cực Nam có ngày, đêm dài suốt 6 tháng.

xin 5 sao ctlhn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm