vì sao mùa đông ta thấy mặt ao lại có nhiều hơi nước hơn mặt hồ?

2 câu trả lời

Đáp án+Giải thích các bước giải:

- Hơi nước ở trên mặt hồ mà chúng ta thấy thực chất là do nước bốc hơi tạo thành. (N/L: Nước bốc hơi là thể khí, trong suốt, không màu nên không thể nhìn thấy được, chỉ khi chúng ngưng tụ thành các hạt li ti chúng ta mới có thể thấy được chúng)

- Mỗi độ cuối thu, đầu đông, không khí lạnh tiến xuống phía Nam, nhiệt độ nhanh chóng tụt xuống thấp, đặc biệt vào ban đêm hay lúc sáng sớm khi đó nhiệt độ nước hồ tụt xuống chậm, nên cao hơn nhiệt độ không khí.

Hơi nước ấm bốc lên từ mặt hồ không ngừng hòa vào không khí lạnh, nhưng do nhiệt độ thấp, nên không khí chỉ chứa được một lượng rất nhỏ hơi nước, lượng hơi nước dư thừa sẽ ngưng tụ lại thành các hạt băng nhỏ li ti, và đó cũng chính là hơi nước mà ta nhìn thấy bốc lên từ mặt hồ. 

_nếu câu của mình có hơi dài dòng thì bạn có thể lược bỏ bớt đi nhé_

Chúc em học tốt~

 

 Mỗi độ cuối thu, đầu đông, không khí lạnh tiến xuống phía Nam, nhiệt độ nhanh chóng tụt xuống thấp, đặc biệt vào ban đêm hay lúc sáng sớm khi đó nhiệt độ nước hồ tụt xuống chậm, nên cao hơn nhiệt độ không khí.

Hơi nước ấm bốc lên từ mặt hồ không ngừng hòa vào không khí lạnh, nhưng do nhiệt độ thấp, nên không khí chỉ chứa được một lượng rất nhỏ hơi nước, lượng hơi nước dư thừa sẽ ngưng tụ lại thành các hạt băng nhỏ li ti, và đó cũng chính là hơi nước mà ta nhìn thấy bốc lên từ mặt hồ.