Vì sao chiến thắng điện biên phủ là chiến thắng “ chấn động toàn cầu” Dựa vào bài 20 lịch sử 12 Em cần gấp ạ. Giúp em với ạ

2 câu trả lời

$#Cream$

- Vì dân tộc ta đã chiến thắng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và đã bắt Pháp kí hiệp định Pari. Có thể nói đây là chiến thắng “ chấn động toàn cầu” vì đã thắng một nước Châu Âu như Pháp, dành lại tự do cho nhân dân ta.

$\text{Chúc học tốt !}$

*Vì:

- Đây là chiến dịch tiến công hiệp đồng binh chủng quy mô lớn nhất của quân đội ta trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

- Góp phần quyết định làm phá sản kế hoạch Nava của thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

- Chiều 7/5/1954, lá cờ "Quyết chiến-quyết thắng" của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries.

- Đánh dấu một cột mốc lịch sử vĩ đại của dân tộc.

- Có được chiến thắng này trước hết được bắt nguồn từ sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

=> Trong suốt cả cuộc kháng chiến, nhất là ở những thời điểm có tính bước ngoặt quan trọng của cuộc chiến tranh, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn nắm vững lý luận khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin, phát động cuộc chiến tranh nhân dân và sử dụng lực lượng vũ trang cách mạng làm nòng cốt, đánh địch bằng cả sức mạnh của mỗi ng dân VN trong sự kết hợp chặt chẽ với kinh nghiệm truyền thống của dân tộc, của nhân loại.

#Quanghuybadboy.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm