Vì sao Cách Mạng Tháng Mười Nga 1917 được đánh giá là một sự kiện lịch sử vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại ở thế kỷ XX? Điểm giống và khác nhau trong nguyên nhân dẫn đến chiến tranh thế giới thứ nhất và chiến tranh thế giới thứ hai

2 câu trả lời

 

**Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 được đánh giá là một sự kiện vĩ đại nhất trong lịch sử nước Nga và lịch sử nhân loại vì

Cách mạng tháng Mười Nga thành công dẫn đến thành lập nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới có ý nghĩa lịch sử trọng đại đối với nước Nga và toàn thế giới.

**Điểm giống và khác nhau trong nguyên nhân dẫn đến chiến tranh thế giới thứ nhất và chiến tranh thế giới thứ hai: 

Điểm giống nhau:

Nguyên nhân: đều bùng nổ bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa các nước đế quốc về vấn đề thị trường và thuộc địa, khi mâu thuẫn đó đạt đến đỉnh cao không thể giải quyết được dẫn đến chiến tranh. 

Khác nhau 

 Chiến tranh thế giới thứ nhất: Bùng nổ với sự tham chiến của 2 phe là: Liên minh (Đức, Áo – Hung, Italia) và phe Hiệp ước (Anh, Pháp, Nga)

Chiến tranh thế giới thứ hai Mâu thuẫn giữa mặt trận đồng minh chống phát xít và phe phát xít (Đức, Nhật, Italia)

XIN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ 🌟

 * Cách mạng tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX, đánh dấu một mốc mới trong lịch sử phát triển của nhân loại. Nó đã xóa bỏ các giai cấp bóc lột, tư sản, địa chủ và chế độ người bóc lột người, đưa giai cấp vô sản bị áp bức, bóc lột nặng nề thành giai cấp đứng đầu và làm chủ xã hội; giải phóng nhân dân lao động, đưa người lao động từ thân phận nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước; xây dựng chế độ mới - chế độ xã hội chủ nghĩa. Cách mạng tháng Mười Nga đã mở ra một bước ngoặt căn bản trong lịch sử loài người.

*Giống nhau: mâu thuẫn giữa các nước đế quốc về vấn đề thị trường và thuộc địa.

*Khác nhau: - CTTGT1: thái tử Áo - Hung bị ám sát. ⇒ chiến tranh bùng nổ

                    - CTTGT2: sau khi sáp nhập nước Áo vào Đức và chiếm Tiệp Khắc, Hít-le quyết định tấn công Ba Lan (đồng mình của Anh - Pháp - Mĩ) trước. Sau đó Anh và Pháo tuyên chiến với Đức ⇒ CTTGT2 bùng nổ.