Vì đời còn lắm sóng gió Sao em không ngồi lại cùng chút bình minh Tạm bỏ lại gánh trên vai Theo anh đi tìm lại một phút yên bình Ngày rồi ngày vẫn những khó khăn Em vẫn xoay vần cùng những nốt thăng trầm Nhưng cứ vui lên em Vì ngày mai lại một cơ hội để ôm trọn thế giới Và cứ tan vào những êm đềm tối nay Cứ tan trong màn đêm này đắm say Cứ chôn vùi lắng lo vào sáng mai Chút yên bình chắc đâu cần đúng sai (Cứ chill thôi - Rhymastic,Suni Hạ Linh) ---------------- Câu `1` : Xác định PTBĐ chính của đoạn trích Câu `2` : Chỉ ra `1` BPTT và nêu tác dụng Câu `3` : Theo anh/chị , "ôm trọn thế giới" trong đoạn trích có hàm ý là gì ? Câu `4` : Viết một đoạn văn từ `10-15` câu suy nghĩ về lối sống tích cực (Có thể dựa vào đoạn trích)

2 câu trả lời

C1:

PTBĐC: Biểu Cảm

C2:

BPTT: Điệp ngữ

Từ được lặp lại: yên bình

Tác dụng:

+ Thể hiện ra được sự khát khao, cùng với những điều giản dị cũng như sự yên bình

+ Thể hiện ra được lối sống tích cực, không quá chôn vùi vào những sóng gió

+ Tạo cho người đọc cảm giác, suy nghĩ về một lối sống tích cực.

C3:

Ôm trọng thế giới trong đoạn trích trên có hàm ý:

+ Làm chủ bản thân của thế giới

+ Nói ra hàm ý ôm trọng cuộc sống, làm chủ thế giới của chính bản thân

+ Làm được những điều mình mong muốn, bứt phá cùng đam mê.

C4:

Hãy cứ sống một các tích cực. Vì bạn vẫn còn ngày mai để ôm trọn thế giới trong tay, vẫn còn ngày mai để cố gắng hết thảy. Vì bạn vẫn còn cơ hội, vẫn còn những điều tuyệt vời để làm. Lối sống tích cực còn giúp cho bạn trở nên trưởng thành hơn, nắm bắt được cơ hội hơn. Nó đem lại cho bạn nhiều món quà vô cùng quý giá. Nó giúp bạn kết thêm nhiều bạn bè hơn. Mở rộng thêm nhiều mối quan hệ hơn. Đem khó khăn của bản thân chôn vùi trong chăn, đem những sự thất bại chôn vùi trong đất. Hãy đem những giọt nước mắt ấy chôn vùi trong não, và lạc quan lên, tích cực lên. Vì cuộc sống của bạn vẫn còn mãi thời gian. Hãy chọn cho một lối sống tích cực, vì nó sẽ đưa bạn ôm trọn thế giới. Đó là suy nghĩ của tôi về lối sống tích cực.

Câu : tự sự và biểu cảm

Câu : ko có

Câu : hàm ý: mỉa mai muốn ôm trọn tất cả mọi thứ.

Câu : Lối sống tích cực là lối sống hạnh phúc, yên bình,... Lối sống đó khó mà tả đươc, một lối sống êm đềm, du dương. Lối sống giúp ta ấm áp, muốn bỏ lại tất cả phía sau. Lối sống tích cực mang cho ta sự thỏa mãn của cuộc sống. Từ đó, em thấy lối sống  tích cực rất quan trọng. Quan trọng từng giây, từng phút. Từng nốt nhạc cũng có lối sống đó. Lối sống mà em khó tả được. Lối sống mà ai cũng có trong cuộc sống này. Nếu không có nó ta sẽ thấy nhàm chán muốn bỏ đi và nặng nhất đó là tự kết thúc. NÊn nó cực kì quan trọng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
14 giờ trước