Văn nghị luận 200 chữ về lối sống trầm lặng giúp với các bạn

2 câu trả lời

Ai ai cũng có một lối sống cho riêng mình, có người thì chọn phong cách sống giản dị, có người thì chọn phong cách sống phô trương. Nhưng có lẽ lối sống trầm lặng là đáng được chú ý hơn cả. Vậy thế nào là sống trầm lặng? Đó là một cuộc sống yên ả, không bị chi phối bởi hào nhoáng,... Người sống trầm lặng thường ít nói và ít giao du ở bên ngoài. Thực tế cuộc sống cho chúng ta thấy có rất nhiều người sống trầm. Tiêu biểu như anh Nguyễn Văn Trí, cứ mỗi khi đi làm về là anh lại nép mình trong căn nhà đơn sơ, bé nhỏ mà ấm cúng của mình. Hiếm lắm mới thấy anh đi chơi với bạn bè. Có thể nói, lối sống này giúp ta nhìn nhận lại bản thân sau một hành trình gian khó, vất vả. Hơn thế nữa, cách sống này giúp bản thân ta không bị tác động quá nhiều bởi những thay đổi của cuộc sống. Tuy nhiên, lối sống này dễ dẫn đến bệnh tự kỉ trong mỗi người. Thật vậy, chúng ta hãy xác định một lối sống đúng đắn, phù hợp. Hãy sống sao cho bản thân mình được hạnh phúc, được biết đến những giá trị tốt đẹp của thế giới xung quanh.

Cuộc sống là một trường đua và thì giờ là vàng, là bạc. Nhưng con người không phải là một cỗ máy vô cảm, con người có tâm hồn được tạo nên từ vô vàn những mảng màu, những cung bậc cảm xúc nối tiếp nhau: buồn – vui, thất vọng – hi vọng, chán nản – hạnh phúc, khinh ghét – yêu thương... Giữa những nốt bổng và nốt trầm, giữa lúc vui mà không mải mê, chủ quan, ta có những "nốt lặng". Nốt lặng đó không vang thành lời, nó cho con người, cho tuổi trẻ thời gian để "Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn". Dù là một giây, một phút thôi nhưng nó nạp cho ta năng lượng sống cả cuộc đời.

Đất nước đang phát triển toàn diện trên mọi mặt khiến cho nhịp sống của con người cũng bị cuốn vào vòng quanh đó. Sự gia tăng chóng mặt của các nhu cầu khiến cho việc con người không thể sống chậm, không thể bước đi thong thả được là điều mà chúng ta vẫn thấy hằng ngày.

Mỗi buổi sáng ra đường, thấy những chiếc xe lao nhanh vun vút, không ai đợi ai, không ai chào hỏi ai. Kể cả là hàng xóm của nhau thì dường như câu chào cũng trở nên dư thừa và không cần thiết. Dần dà nó trở thành thói quen không tốt, khiến cho nhiều người trở nên xa cách nhau, không còn quan tâm đến sự tồn tại của nhau nữa.

Chúng ta nên giành thời gian chơi với đứa em nhỏ trong nhà, giành thời gian hỏi thăm những người bạn đã lâu không gặp, hay giành thời gian để tham gia tình nguyện giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Hay chỉ đơn giản là đóng góp những gì mình không còn dùng nữa cho trẻ em nghèo ở vùng cao hay đồng bào vùng lũ. Tình yêu thương chỉ đơn giản là như vậy. Yêu thương nhiều hơn, cũng có nghĩa là chúng ta đang cho đi nhiều hơn. Mà ở đời, muốn nhận lại trước tiên phải biết cho đi – cho đi là nhận lại. Khi người với người sống với nhau bằng tình yêu thương, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn biết bao nhiêu. Một con người có tình yêu thương với cuộc sống xung quanh mình cũng sẽ nhận lại được tình yêu thương, lòng yêu quý, sự kính trọng của những người xung quanh mình.

Triết lý sống “Sống chậm lại! Nghĩ khác đi! Yêu thương nhiều hơn!” đã cho chúng ta một cách sống đúng đắn và rất thiết thực trong cuộc sống hiện đại, xã hội xô bồ hiện nay. Với tôi, dùng một ít thời gian để hít thở không khí trong lành, một ít thời gian để đọc cuốn sách bồi bổ tâm hồn, một ít thời gian để lắng nghe những tâm sự của người thân và quan tâm hơn đến mọi người,… những giây phút thảnh thơi ấy đã khiến tôi nhận ra được nhiều điều giá trị mà cuộc sống ban tặng. Hãy hãm phanh lại, sống theo cách của riêng mình, thì tôi, và cả bạn nữa, sẽ khám phá ra những điều đáng quý và thêm yêu cuộc sống.

     CHÚC BẠN HỌC TỐT ,HAY THÌ VOTE 5 SAO CHO MIK.)))>.< MIK KO CHÉP VÌ BÀI NÀY LÀM RỒI...

Câu hỏi trong lớp Xem thêm