- Văn : Làm nốt câu 6 của đề ôn tập VB '' Ôn dịch thuốc lá '' ( Đề bài : Môi trường sống có vai trò rất quan trọng đối với sự sống con người . Vậy cần phải làm gì để môi trường sống xanh , sạch ? Hãy trình bày suy nghĩ của em = 1 đoạn văn )

2 câu trả lời

Bạn tham khảo!

Có thể ai cũng biết môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề, con người lại đang không tự biết rằng hoặc cố ý không biết rằng bản thân đang phá hoại ngôi nhà chung này. Có thể nhiều người sẽ đề cập đến những biện pháp như trồng rừng, giảm khí thải, không xả rác bừa bãi, sử dụng năng lượng tái tạo,...Tôi nói nó chỉ có thể giải quết vấn đề bề mặt và không thực sự có thể trị tận gốc nó. Chỉ có một biện pháp duy nhất chính là khôi phục đạo đức. Xã hội nhân loại đang tuột dốc hàng giờ vì thế hết thảy chủng mực và hành vi đều đã biến dị đến mức không thể nhìn ra được nữa, đã méo mó thực sự rồi. Vì thế nếu muốn giải quết vấn đề phức tạp nói chung và bảo vệ môi trường nói chung thì cần phải nâng cao đạo đức của toàn nhân loại. Điều đó rất khó nhưng hãy tin và thần, phật, đạo. Thành tâm niệm Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo! để nạn dữ sẽ hóa lành!!

- Trải đất của chúng ta là một ngôi nhà chung của thế giới chứa biết bao niềm hi vọng và sự sống chả toàn nhân loại. Hiện nay, c.người chúng ta đang đứng trước nguy cơ bị ô nhiễm môi trường, rác thải sinh hoạt của c.người, khí thải từ các nhà máy đổ xuống sông làm cho nguồn nước bị dơ và không được thanh khiết như trước, tương tự như vậy hiện nay tình trạng đốt phá rừng còn diễn ra khá nhiều ở nước ta, khai thác rừng ko hợp lí, đốt phá rừng ko lí do, hút thuốc lá bỏ bừa bãi khiến rừng phải bị lây lan và cháy rừng. Những việc đó là trái với đạo đức và nếp sống của chúng ta, thế nên chúng ta hãy chung tay 1 người vì mọi người để giúp cho trái đất chúng ta đc xanh và sạch hơn, việc trồng cà đấp rừng cũng là những việc làm để bảo vệ môi trường, chúng ta hãy cùng nhau chung tay ko bot rác bữa bãi và các phế liệu, cân phải bỏ đúng nơi đúng chỗ để cho các nhà máy rác họ sử lí, tôi mong rằng chúng ta sẽ làm được và không có một chặn đương nào có thể làm khó dc chúng ta, vì thế nên cùng nhau gắng sức để chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta. ---->>> Cho mình hay nhất ạ. Cám ơn ??