Văn bản "Ngày trái đất năm 2000 gửi tới nhân loại lời kêu gọi gì ? Vì sao Sở Khoa Học - Công nghệ Hà Nội lại phải ra lời kêu gọi đó ?

1 câu trả lời

Văn bản "Ngày Trái đất năm 2000" gửi tới nhân loại lời kêu gọi tác hại và hậu quả nghiêm trọng của việc sử dụng bao bì ni lông và các sản phẩm nhựa plastic khó phân hủy. Những sản phẩm đó không chỉ đầu độc cho môi trường mà còn gây hại chính con người.Từ đó, văn bản đã đưa ra lời kêu gọi chung tay hành động, một ngày không sử dụng bao bì ni lông, bằng những việc làm thiết thực.

Sở Khoa học công nghệ Hà Nội đưa ra lời kêu gọi đó là vì VN đang bị ô nhiễm chất thải nhựa trầm trọng. Vì tính chất bền, rẻ, tiện lợi của túi ni lông hay các sản phẩm từ nhựa mà con người dễ dàng hơn trong cuộc sống. Nhưng chính vì những sản phẩm rất khó phân hủy nên chúng đang hủy hoại môi trường sống, sinh vật và đầu độc lại chính con người. Lời kêu gọi của sở chính là lời kêu cảnh báo về sự suy thoái môi trường nghiêm trọng mà thủ phạm chính là việc con người sử dụng túi ni lông quá mức.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước