Vai trò của chi tiết trong truyện là gì?

2 câu trả lời

Vai trò của chi tiết trong truyện là gì? 

`=>` Thứ nhất, những chi tiết hình thành nên cốt truyện và tạo nên một tập truyện có ý nghĩa, có thể bộc lộ những ý tác giả muốn đề cập đến. Trong một tác phẩm văn học, nhờ có chi tiết, mà những ý nghĩ, cảm xúc, hành động, bối cảnh, bài trí đều được thể hiện vô cùng rõ ràng.

`=>` Thứ hai, ở đây, chi tiết trong truyện không chỉ là những ý tưởng hình thành nên cốt truyện mà còn là những chi tiết li ti, nho nhỏ trong truyện được đề cập đến, nhưng lại ít người nhìn thấy. 

`=>` Thứ ba, khi đọc được những tác phẩm ngắn, ta cảm thấy từng chi tiết vô cùng ''đắt giá'', vô cùng hoàn mỹ, chi tiết không thể nào thay thế, vì nó luôn giữ vị trí quan trọng trong việc hình thành và phát triển chiều sâu, độ cảm thụ của văn bản.

$\\$

$\href{https://hoidap247.com/thong-tin-ca-nhan/693203}{\color{black}{\text{#moduycung}}}$

chi tiết đều là những chi tiết nghệ thuật đặc sắc, góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho tác phẩm và nhà văn, thể hiện khả năng khái quát hiện thực và sáng tạo nghệ thuật của hai nhà văn. 
- Quá trình lao động nghệ thuật của nhà văn là quá trình lao động công phu, chắt lọc từng chi tiết nhỏ trong đời sống để tạo nên những chi tiết nghệ thuật sáng giá. Bởi vậy, nhận định trên hoàn