-Vac xin là -Kháng sinh là Tụ huyết trùng , phó thương hàn , tụ dấu , nhiệt thán , dịch tả , laxota , Miu cát xơn , Gumboro đối tượng là

2 câu trả lời

*Vac xin là những chế phẩm sinh học được chế tạo từ các vi sinh vật gây bệnh 

*Kháng sinh là những loại thuốc dùng để đưa vào cơ thể nhằm tiêu diệt vi khuẩn, nguyên sinh động vật và nấm độc gây bệnh cho cơ thể.

*Đối tượng:

+Tụ huyết trùng: Trâu , bò , lợn , gia cầm.

+Phó thương hàn: Lợn con.

+Tụ dấu: Lợn

+Nhiệt thán: Trâu , bò (bệnh có thể lây sang người)

+Dịch tả: Trâu , bò , lợn , vịt.

+Laxôta, Niu cát xơn: Gà 

+Gumbôrô: Gà

- Vắc xin ( hay còn được gọi là Vaccine ) là chế phẩm có tính kháng nguyên có nguồn gốc từ vi sinh vật gây bệnh hoặc vi sinh vật có cấu trúc kháng nguyên giống vi sinh vật gây bệnh, đã được bào chế đảm bảo độ an toàn cần thiết, làm cho cơ thể tự tạo ra tình trạng miễn dịch chống lại tác nhân gây bệnh.

- Kháng sinh là thuốc tiêu diệt hoặc kiềm hãm sự phát triển của vi khuẩn, từ đó giảm đáp ứng viêm gây ra bởi vi khuẩn. Kháng sinh có tác dụng khác nhau trên từng loại vi khuẩn, một số kháng sinh có tác dụng trên nhiều chủng vi khuẩn dược gọi là kháng sinh phổ rộng, một số loại khác tác dụng trên một số chủng vi khuẩn nhất định gọi là phổ hẹp.

- Tụ huyết trùng, phó thương hàn, tụ dấu, nhiệt thán, dịch tả, laxota, Niu - cát - sơn, Gumboro đối tượng là gà, vịt , trâu và bò 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm