Ước mơ cháy bỏng nhất” của anh/chị là gì? Anh/Chị sẽ làm gì để biến ước mơ đó thành hiện thực? (Trả lời trong khoảng 7 – 10 dòng).

2 câu trả lời

 Những ước mơ dù thật là nhỏ bé, bình dị nhưng lại là thứ giúp chúng ta soi sáng rõ trên con đường có đầy ổ gà để tiến đến thành công. Em cũng có một ước mơ. ước mơ của em đó chính là được trở thành 1 giáo viên, một nhà giáo đứng trên bục giảng để có thể truyền tải những bài học cho các em học sinh. Em yêu việc giảng giải cho người khác hiểu đúng đắn về một vấn đề nào đó, em yêu thích việc trình bày những vấn đề một cách say mê và mong người khác tiến bộ hơn. Em yêu việc giúp người khác tốt hơn và thực sự mong muốn có thể đem những hiểu biết của mình nhằm giúp cho người khác tiến bộ và tốt hơn. Dù cho nghề nhà giáo rất vất vả nhưng đó là sự vất vả vinh quang mà em hằng mơ ước. Nghề nhà giáo đẹp ở cái tâm của người đứng bục chứ chẳng phải bộ quần áo mà người đó đang mặc lên. Niềm mơ ước nhỏ nhoi đó của em xuất phát từ tình yêu đối với công việc muốn được nói cho người khác hiểu. Em khao khát hy sinh và cống hiến cho những thế hệ mầm măng tương lai của đất nước và khao khát chính mình có thể là đôi cánh để nâng đỡ, giúp đỡ những mầm non tương lai trong việc đạt được ước mơ của chính mình. Em sẽ được chứng kiến những câu chuyện của những bạn học sinh khác nhau và nghề nhà giáo sẽ dạy cho em thế nào là cảm thông với người khác, dạy cho em có đủ sức bao dung và vị tha trong đời. Cuối cùng, em mong mình có thể đóng góp 1 chút vào nền giáo dục chân chính của nước nhà, nơi mà có tể giúp con người thực sự phát triển bản thân và tìm được hạnh phúc cho mình. Để có thể hiện thực hóa ước mơ trở thành giáo viên của bản thân, việc mà em cần làm đó là thi đỗ vào chuyên ngành sư phạm. Suốt những năm tháng đó, em chắc chắn sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể trau dồi kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm của mình cho thật vững. Nhờ vậy, sau này em mới có thể trở thành một nhà giáo, một người thầy thực sự có thể truyền cảm hứng và giúp đỡ, nâng đỡ và hiện thực hóa ước mơ cho học trò của mình. 

Trong tương lai, em khao khát được trở thành 1 giáo viên mẫu mực của các thế hệ học trò. Sở dĩ đó là ước mơ của em vì em thích được truyền kiến thức cho người khác, chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh trở thành công dân có ích cho đất nước và xã hội. Để làm được những điều này, đầu tiên em phải thi được vào chuyên ngành Sư phạm. Trong những năm tháng học đại học, em sẽ luôn trau dồi thật tốt về nghiệp vụ sư phạm để sau này có thể đứng vững trong nghề. Chưa hết, để trở thành 1 giáo viên thì việc có những kỹ năng giao tiếp, đối nhân xử thế với học sinh, với phụ huynh và đồng nghiệp cũng là điều quan trọng. Nghề giáo là 1 nghề cao quý nên em sẽ cố gắng hết sức để có thể trở thành 1 nhà giáo giỏi sau này, chèo lái những chuyến đò tri thức cập bến thành công.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm