Tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng của học sinh về vai trò của thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trong đời sống hằng ngày và chủ động phòng ngừa giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai. Giúpppppppppppppppppppp

2 câu trả lời

Đáp án + giải thích các bước giải:

Nguyên nhân dẫn tới việc biến đổi khí hậu vô cùng đa dạng. Nó có thể là do sự thay đổi của môi trường thiên nhiên, hiệu ứng nhà kính tăng lên trong khí quyển ở mức độ cao...Tuy nhiên nguyên nhân có tác động lớn nhất chính là do con người. Vì mật độ dân số gia tăng nhanh chóng, nhu cầu nhà ở, lương thực tăng cao, các nhà máy xí nghiệp được xây dựng nhiều...Trong khi đó, rừng bị khai thác và phá hủy, nhiều loài động vật hoang dã gần như rơi vào tuyệt chủng...Sự mất cân bằng trong hệ sinh thái đã dẫn đến những thay đổi trong khí hậu trên toàn cầu. Biến đổi khí hậu không phải là vấn đề của riêng ai. Quan tâm và chung tay hành động, chúng ta sẽ giúp cho Trái Đất ngày một xanh tươi, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần xem hoặc theo dõi chương trình dự báo thời tiết đúng không? Đặc biệt với nước ta thì chúng ta nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên phải đón nhận rất nhiều cơn bão từ biển Đông, thời tiết cũng thay đổi theo mùa. Mà mỗi khu vực, mỗi miền lại có những khí hậu khác nhau. Vậy nên vai trò của khí tượng thủy văn đối với chúng ta là vô cùng quan trọng. 

Trước tiên bạn cần phải biết thời tiết là gì? Thời tiết được hiểu một cách đơn giản là bạn có thể nhận thấy được thông qua những cảm nhận từ bên ngoài mà chỉ cần nhìn bằng mắt thường bạn cũng sẽ thấy được. Chẳng hạn, như trời mưa, trời nắng. Thời tiết ở các khu vực là khác nhau không phải nơi nào cũng giống nhau cả. 

Còn khí hậu là thời tiết nhưng không phải là thởi tiết theo ngày mà đó là thời tiết thông thường ở một địa phương. Khí hậu ẩm, khí hậu nhiệt đới gió mùa. 

Thế nên công tác khí tượng thủy văn đối với nước ta là vô cùng quan trọng, xây dựng nhiều trạm khí tượng thủy văn và cũng là để cho chúng ta nắm được phần nào tránh được những thiệt hại mà do mưa, bão, lụ lụt, sạt lở gây ra. Nếu khi chúng ta nắm rõ được quy luật, biết được sự biến đổi của khí hậu thì chúng ta sẽ đưa ra được những biện pháp phòng chống kịp thời để giảm thiểu những thiệt hại về người và của cho nhân dân. 

Chúng ta cần nên tích cực theo dõi những thông tin dự báo thời tiết. những cảnh báo khí tượng thủy văn để kịp thời phòng chống. Không nên lơ là, hay chủ quan trước bất kì những hiện tượng khí tượng nào.

@nhanha2k9

---------------------------------------------HC TỐT>.<---------------------------------------------------

Câu hỏi trong lớp Xem thêm