tưởng tượng mình mơ thấy 1 nhân vật trong truyền thuyết và có cuộc gặp gỡ , trò chuyện với nhân vật ấy . kể lại cuộc gặp gỡ và trò chuyện với nhân vật đó. ( kể về cuộc gặp gỡ và trò chuyện với cô bé bán diêm ) ( ko coppy , viết văn dài )

1 câu trả lời

Ủa cô bé bán diêm đâu phải truyền thuyết đâu

Nên mình chọn Thánh Gióng

Ai cũng đã từng mơ mình được gặp một nhân vật cao cả. Một con người mà mình hẳng đã đọc qua truyện, đã rất ngưỡng mộ. Em cũng đã có một giấc mơ, một giấc mơ kì thú nhưng khiến em học được một bài học rất bổ ích.

Vào đêm đó, em đắp chăn lên giường đi. KHông khí se se lạnh, cái lạnh làm em chìm vào giấc ngủ sâu ngay lập tức. Bỗng dưng, em thấy hơi khát nước nên bật dậy. KHi trở lại giường, em cảm thấy mình hơi khó ngủ bèn ra ban công ngồi chơi một lát. Chợt, em thấy một ánh sáng lạ. Ánh sáng ấy cứ chói chang, rồi dần dần vụt tắt. Em thấy một chàng trai khôi ngô, tuấn tú xuất hiện. Mình cao vời vợi. NHưng nhìn người ấy sao quen quá. NHìn lại gần thì em mới biết là Tháng Gióng. Vừa mừng vừa sợ, em vội chạy đến chỗ góc Tháng Gióng đang đứng.

 Đến đó, trước sự ngỡ ngàng của em, THáng Gióng vui vẻ hỏi:" Chào bạn nhỏ. Ta thấy bạn hơi bỡ ngỡ trước ta nên ta cũng xin tự giới thiệu, ta là Tháng Gióng. NGhe chàng giới thiệu thế, em vội vàng chạy đến. HỚn hở hỏi rằng:" Em chào...ờm". Em lúng túng chẳng biết phải xưng hô ra làm sao. THáng Gióng vui vẻ cười,, bảo:" Cứ gọi ta alf Tháng Gióng được rồi.". Em cười mỉm, một hồi lâu cả hai cùng im lặng. VỐn dĩ, em cũng rất tò mò vì những tài năng kì lạ của Thánh GIóng, mom men, em hỏi:"Em nghe nói Thánh GIóng có thể vươn vai một cái biến thành tráng sĩ. Và lớn nhanh như thổi từ khi gặ sứ giả, sức mạnh vô biên. Vậy làm sao ngài có thể làm thế được ạ?." THáng Gióng bật cười trước câu hỏi ngây ngô của em, đáp:" Ta cũng chẳng có cách gì để làm thế cả. VÌ ta là thần, nên vỗn dĩ đó cũng là một sức mạnh tự nhiên". Em bối rối, cười bảo"Vâng ạ!". THáng Gióng nhìn em một hồi lâu, rồi bảo" Em không thể làm được như ta, cũng có thể làm một thứ khác!". Em hơi bối rối trước lời nói đó, nhưng để giải đáp nó, Thánh Gióng tiếp lời:" Em có thể học thật tốt. Vì trong cuộc sống của em, học là cái để em bước đến tương lai. Em không thể làm được như ta, nhưng em có thể học thật tốt để có thể đền đáp cha mẹ, thầy cô".

   VỪa dứt lời, THánh Gióng biến mất. Em còn đang trong sự bỡ ngỡ thì nghe tiếng mẹ gọi dậy. THì ra, đó chỉ alf một giấc mơ. MỘt giấc mơ thú vị nhưng cho bài học sâu sắc.

Đinh Trí Mẫn