Tường thuật lại cuộc đổ bộ lớn nhất lịch sử normandie (được quyền tham khảo mạng) Càng chi tiết càng tốt nhưng cũng ko được chép mạng quá nhiều phần nha Mình cũng đang làm đề chuyên Sử nên mọi người làm cẩn thận vào

2 câu trả lời

$\Rightarrow$Ngày 6/6/1944, quân Đồng minh đã cho thực hiện chiến dịch đổ bộ lớn nhất trong lịch sử mang mật danh "Overlord"(Bá Vương), nhằm đánh chiếm bãi biển Normandy của Pháp từ tay phát xít Đức. Cuộc đổ bộ chứng kiến số lượng khổng lồ binh sĩ và khí tài, đánh dấu sự khởi đầu cho chiến dịch giải phóng Tây Âu trong giai đoạn cuối Thế chiến II.

$\Rightarrow$Phe Đồng minh huy động khoảng gần 2 triệu quân đổ bộ vào 5 địa điểm ;Bãi Omaha và Utah do sư đoàn lục quân số 82 và 101 thuộc Hoa Kì,trong khi các sư đoàn Anh tập trung vào bãi Gold và Sword,bãi June do Sư đoàn bộ binh số 3 của Canada phụ trách.

$\Rightarrow$Trong đợt đổ bộ đầu tiên lên bãi biển Utah, quân Đức kháng cự khá yếu ớt, cho phép binh sĩ Hoa Kì  đánh và chiếm đóng bãi biển trước buổi trưa. Tuy nhiên, việc thiếu hụt lực lượng thiết giáp khiến quân Mỹ bị Đức ghìm chân ở bãi biển Omaha và chịu thiệt hại rất nặng.

$\Rightarrow$Các phương tiện thiết giáp của Anh và Canada giúp binh sĩ hai nước nhanh chóng vượt qua hỏa lực Đức ở bãi biển Gold và Juno. Họ bắt đầu thọc sâu vào đất liền trong buổi chiều, nhằm tới những mục tiêu chiến lược như thị trấn Bayeux và Caen. Tại bãi biển Sword, bộ binh Anh hội quân với các đơn vị lính dù và nhanh chóng chiếm được khu vực.

$\Rightarrow$Tới đêm 6/6, khoảng 132 nghìn quân Đồng minh đã đặt chân lên Normandy. Con số này tăng lên hơn 2 triệu người thuộc 39 sư đoàn vào cuối tháng 8, thời điểm chiến dịch Overlord kết thúc và phe Đồng minh bắt đầu thọc sâu vào trong đất liền.

$\Rightarrow$Chiến dịch Overlord được đánh giá là thành công khi đẩy lùi được quân Phát Xít khỏi bờ biển Pháp, tạo ra vị trí tập kết lực lượng và bàn đạp,bước đầu phe Đồng minh phản công tại Tây Âu, phối hợp với Hồng quân Liên Xô nhằm tiêu diệt quân đội Đức Quốc xã.

HAC

Đây chỉ là ý chính của mình thôi ạ còn gì thiếu sót mong bạn thông cảm.

Cái ảnh chiến lược trận này thì mình cũng dùng để đặt avr luôn nha

Ngày 6/6/1944, quân Đồng minh đã cho thực hiện chiến dịch đổ bộ lớn nhất trong lịch sử mang mật danh "Overlord"(Bá Vương), nhằm đánh chiếm bãi biển Normandy của Pháp từ tay phát xít Đức. Cuộc đổ bộ chứng kiến số lượng khổng lồ binh sĩ và khí tài, đánh dấu sự khởi đầu cho chiến dịch giải phóng Tây Âu trong giai đoạn cuối Thế chiến thứ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm