từ văn bản ôn dịch thuốc lá hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng nửa trang giấy. trình bày tác hại của thuốc lá đối vs con người. trng đoạn văn có sử dụng dấu hai chấm. nêu tác dụng của dấu 2 chấm đó mn giúp em vs ạ

2 câu trả lời

           Khi mà cuộc sống đã hiện đại thì mọi thứ đều hiện đại nưng có một thứ không bao giờ hiện đại mà còn làm hại cho sức khỏe con người đó chính là thuốc lá. Thuốc lá rất có nhiều loại: thuốc lá điện tử, thuốc lá truyền thống, thuốc lào, . .. .. Nhưng tất cả điều có một điểm chung là có hại cho sức khỏe con người. Thuốc lá có rất nhiều chất độc hại như là cotein, cacbonit, . . . Khi hút thuốc lá, hoặc sống chung với người hút thuốc, khói thuốc hít qua phổi ngấm vào máu, tích luỹ lâu ngày trở thành điều kiện và nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch, viêm nhiễm đường hô hấp gây tổn thương trong lòng mạch máu. Tuy vậy vẫn có những bạn trẻ hút thuốc lá cho rằng đó là ngầu nhưng các bạn ấy ko bt rằng điếu thuốc lá như một sinh vật sống đang bào mòn dần sức sống của mình. Chúng ta hãy tránh những gói thuốc lá nguy hiểm dù chỉ một lần.

Tác dụng của dấu : 

⇒ liệt kê các tác hại của thuốc lá

cho mk xin hay nhất

Thuốc lá là một loại thuốc độc hại.Nó đã gây ra nhiều vụ chết chóc,ung thư phổi nhiều giai đoạn.Là một mối nguy lớn trên toàn cầu hiện nay.

Khi ai đó hút một loại thút thì sẽ cảm thấy thư thái sau mỗi giờ làm căng thẳng ở công ty.Sau đây là anh Toàn cũng là người bị như vậy:

Anh nói với chúng tôi:

Gia đình anh rất khó khăn nên anh phải tìm vào thuốc là để đỡ cáu.

Chúng tôi khuyên các bạn rằng thuốc là chỉ là một thứ đơn giản,nên hãy bảo vệ sức khỏe của bạn.

Tiện thể dấu hai chấm có tác dụng là:

1.Dấu hai chấm có tác dụng báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của một nhân vật hoặc là lời giải thích cho bộ phận đứng trước.

2.

  • Dấu hai chấm dùng để đánh dấu (báo trước) lời dẫn trực tiếp, lời nói của nhân vật, dùng kết hợp với dấu ngoặc kép hoặc trước lời đối thoại dùng kết hợp với dấu gạch ngang.
  • Còn rất nhiều tác dụng khác,bạn có thể tham khảo tác dụng này.
  • Trân trọng.