Từ văn bản , em viết đoạn văn khoảng ( 7-10 dòng ) nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp trước cảnh mặt trời mọc trên đảo Cô Tô?

2 câu trả lời

Vẻ đẹp trước cảnh mặt trời mọc trên đảo Cô Tô của Nguyễn Tuân đã để lại cho em rất nhiều ấn tượng đẹp. Cảnh trời đất đẹp hơn cả bởi lẽ sau cơn bão, mọi thứ như được gột rửa. Tác giả đã thành công sử dụng biện pháp tả thực sự vật quanh mình để có thể khám phá hết những điều hay, điều đẹp của biển đảo:  Mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. HÌnh ảnh so sánh gợi hình làm ta cũng náo nức với bức tranh thiên nhiên tươi đẹp đó. Cảnh tượng hiện lên thật hùng vĩ, đường bệ y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thuở biển Đông. Có thể nói cảnh bình minh trên biển thật là đẹp, hệt như một bức tranh sơn mài tuyệt mĩ.

xin hay nhất ạ

Nguyễn Tuân khi miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển đảo Cô Tô. Khung cảnh biển đảo Cô Tô được mở ra trước mặt với đầy màu sắc. Trời vừa rạng đông thì "Chân trời, ngấn bể sạch như một tấm kính lau hết mây". Cảnh tượng thật trong trẻo, tinh khiết của bầu trời và vầng dương hiện lên "Mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết". Chúng ta cảm thấy được vầng mặt trời hiền hòa phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Vẻ đẹp của mặt trời mọc trên biển Cô Tô quả thật là cảnh đẹp trời ban và trên cảnh đẹp đó không thiếu đi hình ảnh con người, một con người lao động. Cảnh bình minh trên biển thật là đẹp, hệt như một bức tranh sơn mài tuyệt mĩ. Ánh mặt trời mỗi lúc làm lòng người thêm ấm áp, thêm náo nức, vui tươi.Ôi, cảnh biển Cô Tô này thật đẹp biết bao . Nếu có dịp đi bãi biễn Cô Tô thì có ai nỡ từ trối khi biết bãi biển mình sẽ đến 1 bãi biển đẹp bao la như thế này được chứ ?

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm