Từ nội dung phần đọc hiểu hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về quan điểm giọt nước mắt coa thể giúp con người trở nên mạnh mẽ hơn

2 câu trả lời

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã đôi lần nhìn thấy những giọt nước mắt của người thân, những người xung quanh hay cũng là chính bản thân mình. Nhưng chính những giọt nước mắt ấy sẽ có thể giúp con người trở nên mạnh mẽ hơn. Để đạt được thành công trong công việc, trong cuộc sống, con người ta phải trải qua khó khăn, thử thách, phải đổ không biết bao mồ hôi, nước mắt còn có thể là cả xương máu nữa. Thì chúng ta cũng cần phải gan dạ, vững vàng, dám đối đầu với thử thách và vượt qua nó. Nếu không có những lúc thất bại thì khó mà giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Trong mọi hoàn cảnh chúng ta cần vững vàng, dũng cảm vượt qua. Giọt nước mắt không phải là thát bại, không phải là gục ngã mà nó có thể làm liều thuốc giúp chúng ta đứng dậy từ những vấp ngã đó. Để rèn luyện tinh thần dũng cảm, vững vàng vượt khó cần phải chuẩn bị kỹ năng, kiến thức cho bản thân. Tôi luyện ý chí, nghị lực, lòng kiên cường. 

“ Giọt nước mắt có thể giúp con người trở nên mạnh mẽ hơn “ ,em hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên . Ai trong đời mà chẳng từng khóc? Bạn sinh ra bạn khóc , bạn buồn bạn khóc , bạn hạnh phúc bạn khóc , bạn nhìn thấy người bên cạnh phải chịu khổ đau bạn cũng khóc. Khóc tựa như một hành động để thể hiện cảm xúc của bạn với cuộc đời này . Vậy nên khi gặp chuyện buồn, gặp điều tuyệt vọng hãy khóc đi bạn ạ. Khóc thật to, giải phóng hết cảm xúc , khóc cạn nước mắt rồi lại đứng lên, lại mạnh mẽ bước tiếp . Rơi hết nước mắt yếu mềm ra ngoài để trái tim kiên cường mạnh mẽ hơn, để lòng không còn vướng bận. Khóc bên người thân , khóc bên bạn bè , thổ lộ lòng mình để tìm kiếm suối nguồn an ủi, để họ hiểu mình hơn, để cảm thấy bản thân không cô đơn tuyệt vọng một mình .. Tuy nhiên trên đời này lại có rất nhiều người chọn cách giấu nước mắt trong tim, chọn cách im lặng chịu đựng vì nghĩ không muốn người bên canh mình phải lo lắng . Thế rồi họ cứ uất ức , chới với trong những cơn đau một mình , rồi suy sụp, rồi lụi tắt.. Vậy nên một lời khuyên chân thành tôi gửi đến bạn: Hãy mở lòng mình ra, hãy giải phóng cảm xúc của bản thân để ta không còn dằn vặt trong những mớ cảm xúc ấy nữa, thoát khỏi nó, dẫm lên nó để bước tới một trạng thái tốt hơn, tiếp đón đời đẹp đẽ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm