Từ nội dung đoạn trích phần đọc hiểu, anh /chị hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) bàn về ý kiến nêu trong đoạn trích trên : " những gánh nặng sẽ giảm bớt khi mọi người cùng nhau góp sức " ?

2 câu trả lời

Có quan điểm cho rằng "Những gánh nặng sẽ giảm bớt khi mọi người cùng nhau góp sức". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Trog công việc, học tập và trong cuộc sống, ta thường xuyên phải làm việc chung với những người khác hoặc cùng nhau đối mặt với một vấn đề chung hay thử thách nào đó. Khi đó, sự đoàn kết và chung chí hướng để giải quyết công việc là điều quan trọng và cần thiết để có thể dẫn tới thành công của mọi người. Khi mọi người chung sức đồng lòng thì công việc chung ấy sẽ được giảm bớt gánh nặng đi hơn một chút và chắc chắn sẽ đạt kết quả tốt hơn là chỉ để cho một vài người làm. Sự liên kết của các thành viên trong tập thể và sự đoàn kết chính là chìa khóa then chốt để thành công và đạt được hiệu quả chung trong công việc đang làm. Ở phạm vi lớn hơn, khi một cộng đồng hoặc dân tộc đối mặt với một thử thách to lớn nào đó, những gánh nặng và khó khăn chắc chắn sẽ giảm bớt khi mọi người cùng nhau chung tay cố gắng bền lòng vì mục tiêu chung. Bằng chứng rõ nhất chính là thời điểm dịch Covid19 bùng phát, một trong những yếu tố giúp ta đẩy lùi dịch bệnh đó chính là chung sức đồng lòng cùng nhau chống dịch như chống giặc. Tóm lại, khi mọi người cùng nhau gắng sức thì mọi khó khăn đều có thể được giảm bớt đi phần nào.

" những gánh nặng sẽ giảm bớt khi mọi người cùng nhau góp sức " . thật đúng như vậy,  nếu sống mang tư tưởng chủ nghĩa cá nhân thì mỗi người như một cái cây chơ vơ trước cơn bão dữ, như chiếc đũa mong manh dễ dàng bị bẻ gãy.Khi đoàn kết, con người sẽ tự nguyện góp công, góp sức, góp của, góp trí tuệ để tạo nên sức mạnh vật chất và tinh thần lớn lao, tựa như một làn sóng dữ lướt qua mọi trở ngại để chiến thắng.Khi đoàn kết, mọi yếu tố cá nhân trở nên mờ nhạt đi, người ta nhận ra cái chung là lớn lao, là thiêng liêng hơn đê rồi dổc sức cho cái chung đó, vì thế mà con đường dẫn đến thành công sẽ rút ngắn dần.Với sức mạnh đoàn kết, dân tộc ta đã dìu nhau qua thiên tai, qua bão lửa chiến tranh để tồn tại và phát triển như hôm nay.Do vậy, cần phê phán những người chỉ biết vun vén cho quyền lợi cá nhân, xâm phạm lợi ích tập thể hoặc sống quá khép kín, chưa hòa đồng vào tập thể. như vậy chúng ta phải biết được rằng nếu chúng ta làm việc một mình thì sẽ nhọc nhằn và khó khăn hơn nên chúng ta hãy hợp sức với nhau lại để làm việc cho dễ dàng hơn.ông cha ta cung đã nói rằng " một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao" .

đoàn kết là sức mạnh.

cho mình xin câu tl hay nhất nha 

mình cám ơn trc ạ

@hovanxuan???

@ara boss ris???

Câu hỏi trong lớp Xem thêm