Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu anh chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của việc vượt qua những con dốc cuộc đời trong cuộc sống con người

2 câu trả lời

Trong cuộc sống của đời người, đôi khi những con dốc nối tiếp nhau hay chính những khó khăn, thử thách chính là một phần không thể thiếu. Thật vậy, chính quá trình leo dốc hay vượt qua những thử thách, khó khăn ấy sẽ giúp con người trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Đối mặt với những con dốc, những khó khăn ấy sẽ thử thách ý chí của con người. Điều mà chúng ta cần làm không phải là hoảng sợ, bỏ cuộc ngay khi chưa bắt đầu. Thay vào đó, chúng ta cần chấp nhận thử thách và từng bước tìm cách để bước lên con dốc ấy. Khi đã bước được lên dốc rồi, những khó khăn phía trước sẽ liên tục xô ngã bạn để bạn bỏ cuộc. Nhưng lúc này, chỉ cần bạn không bỏ cuộc, kiên trì, kiên cường, vận dụng toàn bộ hành trang và kiến thức mình có để có thể từng bước chậm rãi bước được lên đến đỉnh dốc. Khi chúng ta đứng trên đỉnh dốc, tức là chúng ta vượt qua được những thử thách ấy thì thứ mà chúng ta cảm nhận được đó chính là cảm giác sung sướng, mãn nguyện đến tột cùng. Đó là thời khắc mà chúng ta sống có ý nghĩa hơn, bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình và vươn tới một bản thân tốt đẹp hơn. Đứng trên đỉnh dốc, ta có thể nhìn lại những chặng đường đã qua và có được những trải nghiệm quý báu cho mình. Những trải nghiệm thực sự quý báu vì nó chính là bài học xương máu mà chẳng thể tìm được ở sách vở nào. Tuy nhiên, giữa những chặng leo dốc như vậy, ta cần biết nghỉ ngơi để có thể nhìn lại chăng đường đã qua cũng như nạp năng lượng và cảm hứng để tiếp tục hành trình còn lại của mình. Vì nhanh có nghĩa là chậm và liên tục nên chỉ cần chúng ta không bỏ cuộc thì cuộc sống này vẫn còn đáng sống biết bao. Tóm lại, việc vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống chính là một phần không thể thiếu để con người chứng tỏ được bản thân mình, từ đó sống ý nghĩa và mạnh mẽ hơn từng ngày.

Học tốt nhá ( chúc thành công )

Không phải ngẫu nhiên trên con đường chúng ta di chuyển hay xuất hiện những con dốc. Dốc trên đường cho con người một trải nghiệm mới, đưa ta lên cũng như dốc cuộc đời cùng cách ta vượt qua nó trong cuộc sống. Con dốc là con đường đi lên khó khăn rồi lùi xuống. Con dốc đòi hỏi ở mỗi người sự mạnh mẽ, kiên trì ban đầu để vượt lên và sau đó là nghỉ ngơi, là thư thả điều khiển chiếc xe vận mệnh cuối hành trình. Việc vượt qua con dốc cuộc đời không bao giờ là dễ dàng. Con dốc ấy ẩn chứa nhiều bất trắc, lo toan và hơn hết khiến con người thấy sợ, thấy lo về đời sống. Nhưng khi vượt qua thách thức, ta sẽ có cho mình trải nghiệm, kinh nghiệm và sự mạnh mẽ. Dốc làm con người ta thức tỉnh sau một hành trình dài với những êm ả, lặng lẽ. Có con dốc với bao thách thức, con người mới ý thức được bản thân mình đang ở đâu. Dám chắc không ít người trong chúng ta cũng có phút giây tự hào về khả năng của bản thân và đôi khi tự mãn. Và chính trong phút giây đó, ta bị đánh lừa và con dốc như đòn cảnh tỉnh cho ta nhìn lại mình. Ta ý thức được cái sai của bản thân và vượt quá nó. Gian khổ, hiểm nguy cản bước chân con người nhưng cũng giúp con người có thể kiên cường, mạnh mẽ trau dồi bản thân, rèn luyện bản thân. Không có đường đi của ai mà không có những con dốc. Nhưng cách ta nhìn nó, cách ta hành xử với nó mới cho ta thấy đâu là lựa chọn đúng đắn ở đời. Những ngôi sao hàng dầu thế giới như M10, CR7 chắc chắn đã có vô vàn con dốc ở đời để vươn lên đỉnh cao vô tận. Còn ta, khi người khác đang chạy để lên dốc, để vượt quá áp lực thì ta lựa chọn như thế nào? Ít nhất dù không có xe bạn cũng đừng nên đi bộ và sống một đời ì ạch! 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Giúp em với ạ!

Câu 1: Nội dung nào của Hiệp định Giơnevơ ghi nhận tư cách của Việt Nam như là thành viên của Liên hợp quốc?

A. Không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

B. Thực hiện ngừng bắn, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

C. Thực hiện tập kết, chuyển quân, chuyển giao khu vực.

D. Thành lập khu phi quân sự hai bên giới tuyến của vĩ tuyến 17.

Câu 2: Điểm chung trong kế hoạch Rơve (1949) và kế hoạch Nava (1953) là?

A. nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

B. bảo vệ chính quyền Bảo Đại do Pháp lập ra.

C. muốn xoay chuyển cục diện chiến tranh.

D. phô trương tiềm lực và sức mạnh của Pháp.

Câu 3: Nguyên nhân khách quan tạo nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) là

A. Nhật đầu hàng đồng minh.

B. Đồng minh vào Đông Dương.

C. Liên Xô tấn công Pháp.

D. Đoàn kết chiến đấu của ba nước Đông Dương.

Câu 4: Lí do cơ bản dẫn đến tình trạng chia cắt đất nước Việt Nam sau Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 là

A. hai miền có sự khác biệt về kinh tế, xã hội.

B. Pháp, Mĩ không chịu thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ.

C. mâu thuẫn về quyền lợi của các cường quốc trên lãnh thổ Việt Nam.

D. Pháp không thực hiện hiệp thương tổng tuyển cử thống nhất đất nước.

Câu 5: Sau Hiệp định Giơnevơ, đất nước ta lại bị chia cắt là do

A. âm mưu phá hoại Hiệp định của Pháp.

B. Mĩ biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới.

C. những quy định của Hiệp định Giơ ne vơ.

D. sự can thiệp của quốc tế.

7 lượt xem
1 đáp án
23 giờ trước