Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc - hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày suy nghĩ của mình về việc làm gì để Đất Nước còn tồn tại đến ngàn sau?

2 câu trả lời

Đất nước Việt Nam ta đẹp tươi vô cùng. La người con của đất Việt, ta không chỉ biết sống hưởng thụ mà còn cần có trách nhiệm để đất nước có thể tồn tại đến ngàn sau. Cần có ý thức gìn giữ, dựng xây đất nước bởi đất nước ta hiện nay đang đối mặt với rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực như tình trạng xuống cấp về đạo đức, sự ô nhiễm môi trường... Mỗi một người con đất Việt đều cần ý thức được trách nhiệm của bản thân. Đó là sự đổi thay từ trong suy nghĩ. Ta phải hiểu rằng đất nước này là mẹ cha, là người có công lao nuôi dưỡn, làm giàu, làm đẹp ta. Từ đó, ta ra sức bảo vệ quê hương. Bảo vệ quê hương trước những hành vi xâm phạm chủ quyền, trước những hành vi phá hoại. Ý thức ấy không chỉ có trong mỗi người, mỗi cá nhân. Mà chúng ta còn cần phải nhân lên tình yêu thương rộng lớn đến với cộng đồng để có thể thắp sáng ý thức, trách nhiệm trong mỗi người. Hành động nhỏ như nhặt rác, như gìn giữ vệ sinh chung đều cho thấy ý thức, thái độ của ta trước đất nước. Chúng ta hãy sống bằng tình yêu thương, bằng sự trân trọng với đất nước thay vì chỉ ích kỉ cho riêng mình. Đời sống dài không đồng nghĩa với sự sống trên trái đất là mãi mãi....

Bài Làm :

Trong cuộc sống của chúng ta với bộn bề của công việc, gia đình,...nhưng chúng ta không thể nào quên đi những lối sống cần thiết. Trong đó lối sống có trách nhiệm là vô cùng quan trọng. Sống có trách nhiệm chính là lối sống làm tròn bổn phận, nghĩa vụ, chức trách đối với bản thân mình, với gia đình và xã hội. Hơn hết còn phải có trách nhiệm với những suy nghĩ, hành động và việc làm của bản thân mình. Mỗi người chúng ta có trách nhiệm làm, có trách nhiệm gánh vác, có trách nhiệm nhận sai khi gây ra lỗi lầm. Giới trẻ hiện nay càng ngày càng hiểu được trách nhiệm đối với đất nước, đối với những công việc mình làm. Chẳng hạn như đó là trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc, xây dựng đất nước phát triển, văn minh hơn như lời Bác Hồ đã kỳ vọng vào những thế hệ tương lai để đưa đất nước " sánh vai với các cường quốc năm châu". Hay đơn giản đó là trách nhiệm hiếu thảo, vâng lời với ông bà, cha mẹ. Và đặc biệt là một con người có lối sống trách nhiệm thì cần phải dám nhận sai, dám nhìn thẳng vào sự thật và sữa chữa lỗi sai đó. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh này chúng ta cần luôn luôn phải sống có trách nhiệm không chỉ cho bản thân mà còn chả gia đình và toàn xã hội. Chúng ta hãy cùng làm tròn những bổn phận và trách nhiệm của bản thân.

Xin hay nhất ạ

Chúc Bạn Học Tốt ^^

Câu hỏi trong lớp Xem thêm