từ nội dung bài thơ ở phần đọc hiểu Anh chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bày tỏ suy nghĩ để ý nghĩa mùa hạ cuối của học sinh lớp 12.

2 câu trả lời

         Thứ mà trong cuộc đời chúng ta sẽ luôn trải qua và không bao giờ có thể quên . Đó là mùa hạ cuối của học sinh cấp ba . Ngày mà tưởng chừng rằng sẽ rất vui nhưng trong thâm tâm mỗi người mấy ai hiểu được . Thời gian ấy , nơi ấy ,... đã cùng ta đi một khoảng đường rất dài trong thời học sinh . Nhưng người đồng hành nhiều nhất vân xlaf bạn bè . Bạn bè kề vai sát cánh ta , cùng bước lên con đường tương lai để rồi chợt nhận ra chúng ta đã đánh mất quá nhiều . Mỗi người sau này rồi sẽ đi theo những ngã rẽ mới, những hướng đi mới và sẽ chẳng thể quay lại những tháng ngày học trò vất vả, ngập tràn những kỷ niệm thơ ngây và vui vẻ nữa. Mùa hè cuối cùng sẽ là lúc mà các bạn học sinh 12 tất bật vất vả để lo liệu cho kỳ thi đại học trọng đại của mình. Đồng thời, đó cũng là lúc các bạn học sinh cũng sẽ phải chia tay thầy cô, chia tay mái trường, chia tay bạn bè, chia tay những kỷ niệm vui vẻ. Mùa hè cuối đến nhanh như một giấc mộng, mang đến cho các bạn học sinh biết bao những kỷ niệm xúc động ùa về. Để rồi , mai sau mấy ai còn nhớ đến mái trường thân yêu , thầy cô , bạn bè ? Tất cả cùng nhau chấm dứt quãng đời học sinh tươi đẹp để cùng hướng đến những hoài bão còn đang dang dở trước mắt. Mùa hạ cuối cùng chứa đựng cả nước mắt, cả nỗi buồn và cả những niềm vui háo hức chờ đợi các bạn học sinh. Cũng là ngày chúng ta bỏ lỡ nhau , mất mát quá nhiều ...

𝔁𝓲𝓷 𝓬𝓪̂𝓾 𝓽𝓻𝓪̉ 𝓵𝓸̛̀𝓲 𝓱𝓪𝔂 𝓷𝓱𝓪̂́𝓽

Trong cuộc đời mỗi người, có những phút giây vô cùng thiêng liêng, quý giá. Có những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa đến vô cùng. Và với mỗi người học sinh mà đặc biệt là học sinh lớp 12, mùa hạ cuối có ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng. Mùa hạ cuối ở đây được hiểu là những tháng ngày cuối cùng các bạn còn là học sinh, ngồi dưới mái trường cấp ba, là một đứa "trẻ con" được hồn nhiên, vô tư. Mùa hạ cuối thiêng liêng vì nó gắn cả với niềm vui, nỗi buồn, trăn trở và mơ mộng. Ý nghĩa đầu tiên mà mùa hạ thiêng liêng mang lại là đánh đấu sự đổi thay trong cuộc đời con người. Chỉ sau mùa hạ này thôi, đời ta sẽ bước sang một trang mới, một dấu ấn mới. Mùa hạ là mùa của chia li, của những đổi thay đặc biệt. Hạ cuối là nơi khép lại một mảnh thanh xuân, mở ra trang mới trong đời ta. Hạ cuối cho ta bày tỏ lòng mình hồn hậu, chân thành nhất. Hạ cuối trở thành tiếng nói của cảm xúc đáng trân, đáng quý. Đó cũng là sự khẳng định của nỗ lực, là tháng ngày "mồ hôi rơi trên trang giấy". Con người chỉ có cố gắng không ngừng thì mới có thể thành công cũng như hạ cuối chỉ trải qua một lần trong đời. Hãy nỗ lực để mùa hạ cuối này là mùa của yêu thương, của đẹp tươi vô hạn. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm