Từ lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến chúng ta rút ra được bài học thực tiễn gì cho bản thân về bối cảnh đất nước ngày nay trách nhiệm của chúng ta làm gì để giữ gìn đất nước này

2 câu trả lời

Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến tuy rất ngắn gọn, nhưng là văn kiện quan trọng, mang tính chỉ đạo không chỉ trong những ngày đầu, mà còn có tác dụng định hướng cho sự phát triển của cả cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp cũng như sau này. Trên cơ sở tư tưởng đó, kết hợp với hoạt động thực tiễn, Đảng ta từng bước hoàn chỉnh thành đường lối, chỉ đạo nhân dân tiến hành cuộc kháng chiến đi tới thắng lợi hoàn toàn và luôn có ý nghĩa giá trị lịch sử to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay và mai sau.

Với bối cảnh sau khi giành thắng lợi từ CM tháng 8, Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc, cùng với đó là sự tái xâm lược và đe doa xâm lược của các thế lực thù địch " ngoại xâm, nội phản", tuy nhiên với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, nước Việt Nam non trẻ đã dần thoát khỏi những khó khăn. Trong quá trình ta kiên trì đấu tranh ngoại giao giữ vững nền độc lập non trẻ, " ta càng nhân nhượng thì thực dân Pháp càng lấn tới vì chúng quyết cướp nước ta lần nữa", chính sự tham vọng của thực dân Pháp đã phá vỡ hiệp định sơ bộ, buộc nhân dân Việt Nam phải đứng lên cầm súng bảo vệ tổ quốc.
20h ngày 19 tháng 12 năm 1946 Nguyễn Ái Quốc ra lời toàn quốc kháng chiến, từ đó cuộc kháng chiến toàn quốc bắt đầu. " Lời kêu gọi" đã là lời buộc tội đanh thép tham vọng tái xâm lược của thực dân Pháp, qua đó khích lệ lòng dân, lòng quân lúc bấy giờ, nó như 1 làn sóng mạnh mẽ đang mạnh mẽ trôi dạt tất cả lũ cướp nước và bán nước.
Chỉ với " lời kêu gọi" của Nguyễn Ái Quốc những đã đủ sức rung động bao nhiêu lòng người, góp phần quyết định trong việc đem đến thắng lợi, đó không chi đơn thuần là lời khích lệ, là lời tố cáo mà đó còn là đòn phản kháng sau bao lâu kiên trì thể hiện thiện chí hòa bình của dân tộc ta. Qua đó ta có thể thấy rằng, dân tộc Việt Nam yêu hòa bình lắm, quí hòa bình lắm, nhưng không vì thế mà " hèn nhát" trốn tránh trong cái bóng hòa bình giả, vì hòa bình, vì độc lập vững bên , toàn dân toàn quân nước Việt sẵn sàng đứng lên, chống lại những khó khăn, thách thức để đánh bại toàn quân lũ xâm lược.

                                `#` `sytam0303`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm