Tự làm không chép trên mạng giúp mình Giới thiệu về chiếc áo dài Việt Nam.

2 câu trả lời

MB: Không biết từ bao giờ chiếc áo dài VN đã đi vào thơ ca, để lại trong mỗi con người VN nỗi quen thuộc và vô cùng ý nghĩa cho chúng ta thấy người phụ nữ VN thật thướt tha uyển chuyển trên tà áo dài VN.

TB: Cổ áo cổ điển cao khoảng 4 đến 5cm, thường khoét chữ v ở trước. Nhưng đến bây giờ, cổ áo lại đc may thành cổ tròn, cổ trái tim,.....để phù hợp phong cách hiện đại.

-Thân áo thì  may rất là vừa vặn, ôm sát thân của người mặc, ở phần eo được chít ở hai bên. Cúc áo dài thường là cúc bấm, từ cổ chéo sang vai rồi kéo xuống ngang hông. Ngày nay đã có sự biến tấu nhiều với chiếc áo dài.

-Áo dài thường có 2 tà là trước và tà sau.

Tay áo được tính từ vai, may ôm sát cánh tay, không có cầu vai, đc thợ may liền rất tỉ mỉ, khéo léo từng đường chỉ, dài đến qua khỏi cổ tay một tí.

-Quần áo dài gồm nhiều kiểu khác nhau, thường thì đc may bằng lụa.

-Do chất liệu vải mềm mại nên áo dài đòi hỏi phải được bảo quản cẩn thận. Mặc xong nên giặt ngay để tránh ẩm mốc, giặt bằng tay, treo bằng móc áo, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng để tránh gây bạc màu. Sau đó ủi với nhiệt độ vừa phải, treo vào mắc áo và cất vào tủ. Bảo quản tốt thì áo dài sẽ mặc bền, giữ được dáng áo và mình vải đẹp.

-trong đời sống thì chiếc áo dài VN đc coi là trang phục truyền thống tượng trưng cho vóc dáng mềm mại thướt tha của ng phụ nữ VN đến nay.

-Chiếc áo dài rất có ý nghĩa đối vs ng VN chúng ta, mà ko có trang phục nào có thể thay thế.

Kết bài bạn nêu ý nghĩa của chiếc áo dài

*Bạn tham khảo nha*

*Dàn ý

1. Mở bài

- Giới thiệu chủ đề 

2. Thân bài

- Giới thiệu trang phục 

+ Màu

+ Được làm bằng

+ Các chi tiết trang trí

+ Kích thước

- Trang phục xếp vào loại trang phục gì

- Trang phục tượng trưng cho gì

- Trang phục cần thiết với mọi người

3. Kết bài

- Trang phục có ý nghĩa gì

- Trang phục đối với nhân dân sở hữu nó như thế nào

*Bài tham khảo

#Bài viết về một bộ áo dài Cách Tân - Một trong những bộ áo dài nổi tiếng ở Việt Nam

  Từ lâu, áo dài đã là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều áo dài được sử dụng, và chúng sử dụng rộng rãi. Áo dài màu trắng luôn biểu tượng của Việt Nam ta khi nhắc đến bộ trang phục này và cả chị em phụ nữ. Áo dài cho các chị sinh viên, học sinh THPT hoặc cho các cô giáo mặc vào ngày chào cờ. Vào ngày tết, áo dài còn dành cho cả các em nhỏ, kể cả gái lẫn trai.

   Áo dài cách tân là một biến thể của áo dài truyền thống, với đặt trưng áo ngắn tầm tới đầu gối, tay áo dài tới bắp tay hoặc tới cùi chỏ. Với xu hướng phát triển ngày nay thì áo dài cách tân cũng là một giải pháp, vừa giữ được nét truyền thống vừa mang phong cách hiện đại và trẻ trung như: Tà áo dài dễ mặc hơn. Dễ dàng hoạt động trong công việc cũng như sinh hoạt thường ngày nơi công sở. Nhiều mẫu mã mới lạ được thiết kế liên tục, màu sắc họa tiết đẹp sáng giúp áo dài cách tân ngày càng phá cách. Vì vậy, áo dài này được mọi người rất ưa thích và sử dụng. 

    Tôi là một trong những người yêu thích vẻ đẹp của bộ áo dài cách tân này, tôi tên là [..tên...], năm nay tôi học lớp 8 và đang học tại trường THCS [...tên trường...]. Nói đến áo dài cách tân, tôi lại nhớ ngày ấy, mẹ đã mua cho tôi một bộ áo dài cách tân. Nó có màu đỏ cùng với những nhánh hoa hồng xen lá. Con người Việt Nam rất ưa thích bộ áo dài này, kể cả tôi.

    Áo dài cách tân này đã thể hiện được sắc đẹp, giản dị va không cầu kì, đúng dáng người Việt Nam. Khắc lại những kỉ niệm của tôi, của mọi người trên tà áo dài này. Nó là vật đặc trưng của đất nước Việt Nam.

   Áo dài Việt Nam có rất nhiều loại, loại tơ lụa làm bằng vải lụa là đẹp nhất. Đối với các chị THPT thì hay mặc. Học sinh THCS chúng tôi vẫn chưa được sử dụng. Chỉ cần nhìn, bộ áo dài đó đã thể hiện được cảm xúc, tâm hồn của sắc đẹp Việt Nam. Dân tộc ta đã chọn, đã chọn bộ áo dài làm hình ảnh tượng trưng cho vẻ đẹp của đất nước.

   Áo dài cách tân cũng không thua kém gì, áo dài này cũng được sử dụng rộng rãi va được nhiều người ưa thích. Trong đó, nam giới cũng có thể mặc áo dài cách tân này. Như là vào ngày tết, nam giới cũng có thể khoác lên bộ áo dài này mà không cần ngại, xấu hổ. Áo dài cách tân dành cho cả nữ và nam giới dùng.

   Sắc đẹp trọn bộ của bộ áo dài này, làm cho tất cả mọi người phải chìm đắm trong những dải lụa trắng mềm mại, bồng bềnh như mây. Tượng trưng cho dân tộc, cảm xúc của con người Việt Nam.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
4 giờ trước