- Trường hợp 1: Bạn H là học sinh lớp 9 và đã hoàn thành năm học thcs .Vào đợt xét tuyển vào lớp 10 thì bạn ấy chỉ có 30 điểm nhưng trường bạn ấy cần vào thì cần đến 34 điểm,nên bạn H đã xét tuyển vào trường đủ điểm . Và kết quả học kì 1 của bạn H là học sinh yếu và hạnh kiểm khá ,học kì 2 là học sinh trung bình ,mà gia đình muốn chuyển về lại trường mà bạn ấy đã ko trúng tuyển (trường cần 34 điểm ) để gần nhà hơn thì bạn ấy có chuyển vào được không? vì sao? - Trường hợp 2 : Bạn A là học sinh lớp 9 và đã hoàn thành năm học thcs .Vào đợt xét tuyển vào lớp 10 thì bạn ấy chỉ có 30 điểm nhưng trường bạn ấy cần vào thì cần đến 34 điểm,nên bạn A đã xét tuyển vào trường đủ điểm . Và kết quả học kì 1 của bạn H là học sinh tb và hạnh kiểm tốt ,học kì 2 là học sinh trung bình ,mà gia đình muốn chuyển về lại trường mà bạn ấy đã ko trúng tuyển (trường cần 34 điểm ) để gần nhà hơn thì bạn ấy có chuyển vào được không? vì sao?

1 câu trả lời

Câu hỏi:

- Trường hợp 1: Bạn H là học sinh lớp 9 và đã hoàn thành năm học thcs .Vào đợt xét tuyển vào lớp 10 thì bạn ấy chỉ có 30 điểm nhưng trường bạn ấy cần vào thì cần đến 34 điểm,nên bạn H đã xét tuyển vào trường đủ điểm . Và kết quả học kì 1 của bạn H là học sinh yếu và hạnh kiểm khá ,học kì 2 là học sinh trung bình ,mà gia đình muốn chuyển về lại trường mà bạn ấy đã ko trúng tuyển (trường cần 34 điểm ) để gần nhà hơn thì bạn ấy có chuyển vào được không? vì sao?

- Trường hợp 2 : Bạn A là học sinh lớp 9 và đã hoàn thành năm học thcs .Vào đợt xét tuyển vào lớp 10 thì bạn ấy chỉ có 30 điểm nhưng trường bạn ấy cần vào thì cần đến 34 điểm,nên bạn A đã xét tuyển vào trường đủ điểm . Và kết quả học kì 1 của bạn H là học sinh tb và hạnh kiểm tốt ,học kì 2 là học sinh trung bình ,mà gia đình muốn chuyển về lại trường mà bạn ấy đã ko trúng tuyển (trường cần 34 điểm ) để gần nhà hơn thì bạn ấy có chuyển vào được không? vì sao?

Lời giải chi tiết: 

- Trường hợp 1: Theo em là còn tuỳ thuộc vào điều kiện gia đình, vì: 

+ Thứ nhất: Gia đình khá giả 

Nếu nhà bạn H là gia đình cũng khá giả thì có thể xin vào trường được nhưng nhược điểm ở đây là hạnh kiểm và kết quả học tập của bạn H khá là kém vậy nên sẽ rất khó để học trong trường một thời dài như vậy. 

+ Thứ hai: Gia đình nghèo khó 

Nếu nhà bạn H là gia đình khó khăn về tài chính thì bạn nên học ở trường bạn đủ điểm và phải cố gắng xếp hạng cao trong học tập, tiến bộ về hạnh kiểm thì có thể xét duyệt nhận đc học bổng để vào nhưng trường danh giá khác. 

Kết luận: Cho dù nếu chuyển trường để gần nhà hơn mà lại có hạnh kiểm, kết quả học tập kém, và điểm số không phù hợp thì không nên chuyển trường. 

Trường hợp 2: Có thể chuyển vào được, vì kết quả học tập trung bình, hạnh kiểm tốt, bạn A chỉ cần cố gắng tiến bộ hơn về tình hình học tập thì chắc chắn khi chuyển vào trường mới bạn sẽ không gặp vấn đề gì. 

( Đó là theo ý của mk, chúc mài ôn thi hiệu quả :> ) 

@Su2k8hihi