Trong văn bản Cổng trường mở ra, Lý Lan viết: Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con. Từ sự hiểu biết và thực tế của bản thân, hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ về tính tự lập và sự chủ động hòa nhập với thế giới xung quanh. KO CHÉP MẠNG NHA!!!!!

2 câu trả lời

Trong cuộc sống của chúng ta, hai tiếng “đầu tiên” vô cùng thiêng liêng quan trọng: bước chân đầu tiên, tiếng nói đầu tiên, bài học đầu tiên Và xúc động, thiêng liêng hơn cả là lần đầu tiên đến trường. Lớp một quan trọng đối với mỗi chúng ta không phải bởi khối lượng tri thức mà bởi ý nghĩa trọng đạị của nó đốì với sự nghiệp học tập, đối với cuộc đời của mỗi người: Bắt đầu từ lớp một, chúng ta bước vào công cuộc tiếp thu tri thức để chinh phục cũng như chung sống với xã hội loài người và tự nhiên. Rời bàn tay mẹ, bước qua cánh cổng trường là có bao điều kì thú đến với ta. Trong văn bản cổng trường mở ra, tác giả Lí Lan viết: “Ngày mai là ngày khai trường lớp một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: đi đi hãy   can đảm lên thế giới này là của con bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra L.nhắn chủ của người mẹ xiết bao cảm động và giàu ý nghĩa

~Mun~

Trong văn bản "Cổng trường mở ra", người mẹ đã có một câu nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra". Trước hết, thế giới kì diệu được người mẹ nhắc đến ở đây chính là thế giới của những tri thức kì thú, hấp dẫn, mới lạ nhưng không ít nhiều khó khăn, thử thách. Không chỉ vậy, nó còn là thế giới tình cảm trong sáng, đẹp đẽ: tình thầy trò ấm áp, tình bạn bè thân thiết như anh em. Ngoài ra, đó là thế giới của hoài bão, ước mơ: nhà trường là nơi chắp cánh cho ta được bay cao bay xa đến những chân trời khát vọng. Bên cạnh đó, thế giới kì diệu còn là thế giới của điều hay, lẽ phải, đạo lí làm người. Và từ đó, ta rút ra điều người mẹ muốn gửi gắm: người mẹ muốn động viên, khích lệ con bước vào một thế giới mới, một chặng đường mới. Không những thế, người mẹ đã khẳng định thế giới diệu kì đó thuộc về người con, đang chờ con khám phá và chinh phục. Qua đó, ta phải biết tự lập, tự lo cho cuộc sống cá nhân của mình.