trong truyện ngắn lão hạc của Nam Cao nhân vật tôi đã suy ngẫm chao ôi đối với những người ở quanh ta nếu ta không cố mà tìm hiểu họ họ gàn dở ngu ngốc bằng tiện xấu xa bỉ ổi và những thứ để cho ta tàn nhẫn không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương không bao giờ tha thương cái bản tính tốt của người ta đã bị những nỗi lo lắng buồn đau ích kỉ che lấp mặt hãy trình bày cách hiểu của em về ý nghĩa tên của nhân vật tôi

1 câu trả lời

. “Chao ôi! Đối với những người xung quanh ta, nếu không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dỡ, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa bỉ ổi ... toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn, không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương, không bao giờ ta thương”.

-Có lẽ đây là triết lý sống xen lẫn cảm xúc xót xa của Nam Cao. Ở đời cần phải có một trái tim biết rung động, chia xẻ, biết yêu thương, bao bọc người khác, cần phải nhìn những người xung quanh mình một cách đầy đủ, phải biết nhìn bằng đôi mắt của tình thương.

-Với Nam Cao con người chỉ xứng đáng với danh hiệu con người khi biết đồng cảm với những người xung quanh, biết phát hiện, trân trọng, nâng niu những điều đáng quý, đáng thương. Muốn làm được điều này con người cần biết tự đặt mình vào cảnh ngộ cụ thể của người khác để hiểu đúng, thông cảm thực sự cho họ.

(Mình tự làm nhé)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước