Trong số các lần quẹt diêm của cô bé bán diêm em ấn tượng với lần nào nhất? vì sao ?

2 câu trả lời

Trong số các lần quẹt diêm của cô bé bán diêm thì lần quẹt thứ 4 là lần để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong người đọc. Lần thứ 4 khi cô bé quẹt diêm lên thì cô bé thấy người bà của mình hiện lên. Ba lần trước cô bé quẹt đều mơ thấy những thứ vật chất mà cô bé muốn. Còn lần này người bà hiện lên thì có thể thấy được tình cảm của cô bé đối với bà không gì sánh bằng và đây cũng là một báo hiệu mà tác giả muốn gửi đến người đọc rằng sau khi que diêm tắt cũng là lúc cô bé sẽ đi theo người bà đã mất của mình.

Trong số các lần quẹt diêm của cô bé bán diêm,em thật sự ấn tượng nhất với lần cuối cùng cũng là lần mà cô quẹt hết toàn bộ que diêm còn lại trong bao để níu giữ người bà thân yêu ở lại bên cô.Bởi vì ,trong khoảnh khác ấy,sự lạnh lẽo,thức ăn,...dường như tất cả đều không còn trở nên quá quan trọng đối với cô bé xấu số này nữa.Điều duy nhất cô khao khát lúc bấy giờ là được rời bỏ thực tại ,rời bỏ cái nơi không còn một chút tình thương ấy nữa mà được đi cùng với bà cô ,người thật sự yêu thương cô.Và có lẽ từ tận sâu trong trái tim của cô bé ,cô ấy khao khát,khao khát tình yêu thương của người thân,hạnh phúc .đầm ấm với gia đình.Cái ước mong nhỏ nhoi nhưng cô không thể nào thực hiện được cho đến tận khi sang đến thế giới bên kia.

Hi vọng rằng ,lúc ở trên thiên đàng ,cô ấy sẽ có mẹ ,có ba ,có bà yêu thương,có một gia đình đúng nghĩa mà cô bé mong đợi

( chị thì chị thích lần này nhất nên chị viết về lần này,nếu em thích laanf khác thì cứ viết theo ý của mình nha,bởi vì mỗi lần quẹt diêm của cô bé đều mang ý nghĩa rát đặc sắc)