Trong một lần đi tham quan Chùa Yên Tử của lớp 7B, một số bạn nam đã dùng dao khắc tên, địa chỉ của mình lên những thân cây đại cổ thụ ở đó, với mục đích là để làm kỉ niệm và để du khách biết nơi đây đã có người đến thăm. - Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn nam đó? Nếu em là một thành viên của lớp trong đoàn tham quan đó em sẽ xử lí như thế nào? Tại sao em làm như vậy?

2 câu trả lời

 Em sẽ ngăn cản và giải thích cho các bạn không nên khắc lên thân cây cổ thụ. Vì: làm như vậy sẽ làm mất cảnh quan thiên nhiên của chùa Yên Tử.

 Em làm như vậy là muốn giữ gìn cảnh quan thiên nhiên vì:

Môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại của con người và thiên nhiên. 

Chúc bạn học tốt!Nếu được cho mình xin CTLHN nha!

Bài Làm :

  Em không đồng tình với việc làm của các bạn và hành động của các bạn là không đúng. Nếu em là thành viên của lớp trong đoàn tham quan đó thì em sẽ khuyên không cho các bạn làm vậy nữa vì làm vậy sẽ ảnh hưởng tới cây và cảnh quan thiên nhiên của Chùa Yên Tử. Chùa là nơi linh thiêng, làm vậy sẽ không tốt, gây ảnh hưởng xấu tới chính các bạn nam đó và nhà chùa. Cần giữ gìn cảnh quan thiên nhiên tốt đẹp để môi trường được xanh, sạch, đẹp.