Trong mỗi chúng ta dường như luôn tồn tại hai con người đối lập. Khi ta làm một việc gì, một con người sẽ ủng hộ quyết định ta đưa ra và ngược lại, một con người lại lên tiếng phản đối, đưa ra những câu hỏi như: “Việc mình làm có đúng hay không?”, “ Quyết định như thế đã chính xác chưa?”. Tuy nhiên, đừng vội nản lòng hoặc quá khắc khe với bản thân trước những lời tự vấn ấy. Hãy xem đó là dấu hiệu cho thấy ta đang bắt đầu thay đổi. Thiếu đi tiếng nói ngăn cản, ta sẽ không thể hiếu thấu đáo việc mình đang làm. Khi ta yêu cầu bản thân thay đổi cách nhìn nhận mọi việc và rèn luyện một thế giới quan tích cực, mang tính chất xây dựng nhiều hơn thì rất nhiều rào cản sẽ hình thành trong tâm trí ta, chúng liên tục phát tín hiệu rằng ta không thể làm được việc đó, rằng việc đó không xứng đáng để ta bận lòng…những lúc như vậy, hãy tỉnh táo suy xét tình hình, hiểu rõ những rào cản tâm lý và tự tin vào những quyết định của bản thân. Đừng quên rằng, thay đổi đồng nghĩa với việc phát triển đang bắt đầu diễn ra. Câu hỏi :Anh/Chị có đồng tình với ý kiến của tác giả: Thiếu đi tiếng nói ngăn cản, ta sẽ không thể hiểu thấu đáo việc mình đang làm? Tại sao? *Giúp e với ạ,em cảm ơn ạ

2 câu trả lời

Em đồng tình với ý kiến của tác giả "Thiếu đi tiếng nói ngăn cản, ta sẽ không thể hiểu thấu đáo việc mình đang làm". Bởi lẽ khi quyết định bắt tay vào làm 1 việc gì đó, đặc biệt là những việc quan trọng, con người cần có sự suy tính thật kĩ càng, chi tiết. Tiếng nói ngăn cản sẽ là 1 trong những thứ khiến ta phải suy nghĩ lại, suy nghĩ thêm để làm sao có thể đúng đắn nhất, hoàn thành một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, đôi khi đó còn là tiếng nói cứu rỗi con người mỗi khi có ý định bước chân vào con đường sai lầm.

Tôi đồng ý với ý kiến của tác giả rằng thiếu đi tiếng nói ngăn cản ta sẽ không thể hiểu thấu đáo Việc mình đang làm. Vì tiếng nói ủng hộ Đó có thể là một tiếng nói sai lầm, tiếng nói ủng hộ có thể khiến chúng ta làm những việc xấu và nếu trong trường hợp đó thì tiếng nói ngăn cản sẽ giúp chúng ta nhận ra được việc mình đang làm là một việc sai trái. và khi có tiếng nói ủng hộ và có cả tiếng nói ngăn cản thì chúng ta sẽ hiểu rõ hơn và hiểu một cách thấu đáo Việc mình đang làm hoặc đang muốn làm nó sẽ giúp chúng ta nhận ra được điều tốt và điều xấu. Nói tóm lại cả hai tiếng nói đều sẽ giúp chúng ta tìm hiểu mọi thứ một cách rõ ràng hơn.

" đây đều là suy nghĩ của mình. Nếu có thể thì bạn hãy vote cho mình nha"

Câu hỏi trong lớp Xem thêm